Thứ sáu, 29/03/2024 07:22 (GMT+7)

Nhiều đại học ở Hà Nội lấy điểm sàn xét tuyển từ 15

MTĐT -  Chủ nhật, 15/07/2018 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngưỡng nhận hồ sơ của Đại học Hà Nội, Công đoàn là 15 điểm, trong khi trường Lâm nghiệp từ 13 đến 15.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia, nhiều đại học công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Đại học Hà Nội thông báo điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018 là 15 trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số). Mức điểm này được tính là tổng 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

Nhà trường xét tuyển theo nguyên tắc: Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm môn thi chính đã nhân hệ số 2, xếp từ cao xuống thấp. Trường tuyển sinh nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành.

Thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm.

Năm nay, Đại học Hà Nội tuyển 2.200 chỉ tiêu cho 11 ngành ngôn ngữ là Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Italy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài; 7 ngành đào tạo hoàn toàn bằng ngoại ngữ gồm: Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quốc tế học, Công nghệ thông tin và Truyền thông doanh nghiệp.

Trường cũng tuyển 260 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết đào tạo chính quy do 4 đại học nước ngoài của Australia, Vương quốc Anh, Áo và Italy cấp bằng.

Điểm chuẩn cao nhất của trường trong năm 2017 là 35,08 (đã nhân hệ số) ở các ngành Ngôn ngữ Nhật và Hàn và thấp nhất là Công nghệ thông tin dạy bằng tiếng Anh với 23 điểm.

Đại học Công đoàn cũng đã đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi (đã bao gồm cả ưu tiên) đạt từ 15 trở lên và không có môn nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Khi thực hiện xét tuyển, độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành được quy định như sau: Đối với các tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Anh - Văn, điểm trúng tuyển cùng một ngành bằng nhau. Đối với tổ hợp môn thi Văn - Sử - Địa, đầu vào cao hơn 1 điểm so với các tổ hợp khác cùng ngành.

Chỉ tiêu của trường năm 2018 là 2.000. Năm ngoái, điểm chuẩn của Đại học Công đoàn từ 15,5 đến 24,75.

Đại học Lâm nghiệp xét tuyển 2.500 chỉ tiêu bằng điểm thi THPT quốc gia và kết quả học tập ở bậc THPT.

Với cách xét tuyển bằng điểm thi, mức điểm nhận hồ sơ vào các chương trình tiên tiến (ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên), ngành chất lượng cao (các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm học, Kỹ thuật cơ khí) là 15. Các ngành còn lại điểm sàn là 13.

Với thí sinh đăng ký xét tuyển các ngành học theo kết quả học tập năm lớp 12 hoặc ba năm học THPT, mức nhận hồ sơ với ngành chất lượng cao là 18 và điểm tổng kết tiếng Anh lớp 12 đạt 7 trở lên. Các ngành còn lại là 15.

Năm 2017, Đại học Lâm nghiệp lấy điểm chuẩn là 15,5 ở tất cả ngành học với phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, trong khi điểm xét tuyển theo kết quả học THPT là 18.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Nhiều đại học ở Hà Nội lấy điểm sàn xét tuyển từ 15. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.