Thứ bảy, 20/04/2024 05:47 (GMT+7)

Lào Cai: Làm rõ những sai phạm tại trường tiểu học xã Bản Phiệt

Tây Bắc -  Thứ hai, 26/08/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, một số giáo viên “tố” hiệu trưởng trường tiểu học Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, thu chi tại trường.

Phản ánh của cô giáo Phạm Thị Thanh T. (giáo viên trường tiểu học Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), cô về công tác tại trường tiểu học Bản Phiệt từ năm 2009. Từ đó đến năm 2019 cô giữ chức vụ Phó hiệu trưởng. Đến Trong1/3/2019 đến kỳ bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng thì cô không được bổ nhiệm lại mặc dù trong quá trình công tác, cô giáo T. luôn hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị của người quản lý.

Đơn phản ánh của cô T.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cô T., nội bộ trường tiểu học Bản Phiệt trong thời gian qua mất đoàn kết, dẫn đến những “tiêu cực” đối với với cán bộ, giáo viên nhà trường. Đặc biệt là những sai phạm trong việc bỏ phiếu tín nhiệm Phó hiệu trưởng, vấn đề đoàn kết nội bộ cơ quan, công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành, của UBND huyện thiếu nghiêm túc.

Trong đơn phản ánh của cô T., hiệu trưởng nhà trường là bà Phạm Thu Hà và một số giáo viên đã có những phản ánh không đúng về cô trong cuộc họp hội đồng nhà trường. Bà Hà còn phản ánh trực tiếp lên phòng GDDT huyện Bảo Thắng sai sự thật khiến cô T. rất bức xúc.

Trao đổi với PV, cô Phạm Thị Thanh T., cho biết: “Từ khi về công tác tại trường tiểu học Bản Phiệt, tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tín nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng. Nhiều năm liền tôi được UBND huyện Bảo Thắng trao tặng bằng khen lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua…"

Cô T.còn được UBND xã Bản Phiệt khen thành tích trong công tác khuyến học và công tác thiện nguyện nhiều năm. Được Đảng bộ xã khen "Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

“Tôi rất bức xúc về việc hiệu trưởng và một số giáo viên nhà trường đã có những phản ánh sai sự thật, như phản ánh tôi có những phát ngôn không đúng, sử dụng ngôn từ chưa chuẩn mực, kèm cặp học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, đăng tin họp phụ huynh đầu năm lên zalo. Tiếp đó là phản ánh việc công dân phường Phố Mới, Lào Cai gửi đơn phản ánh tôi có liên quan đến đất đai và xảy ra án mạng…Tất cả nội dung trên đều không đúng sự thật vì tôi có những chứng cứ để chứng minh việc mình làm”- cô T. bức xúc cho biết.

“Những phản ánh đó làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của một người giáo viên. Tôi đã làm đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng của huyện vào cuộc điều tra làm rõ những người vu khống tôi. Rất mong các cấp chính quyền huyện Bảo Thắng sớm có kết luận sự việc. Tôi không ngờ, trong 10 năm công tác, cống hiến cho trường tiểu học Bản Phiệt nhưng đổi lại, đồng nghiệp lại vu oan cho tôi như vậy- Cô T., buồn bã chia sẻ.

Để làm rõ những nội dung mà cô giáo T. phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Huyện Uỷ, UBND huyện Bảo Thắng, phòng GDDT huyện và trường tiểu học Bản Phiệt để làm rõ.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hải Vân – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Bảo Thắng cho biết : “Những thông tin mà PV phản ánh, phòng cũng đã nắm bắt được một số nội dung, còn có nội dung phòng chưa biết vì phía nhà trường không báo cáo. Hiện nay, huyện đang thanh tra toàn diện nhà trường và chờ kết quả từ đoàn thanh tra. Do vậy, anh em chủ động xuống cơ sở nắm thêm thông tin.”

Đơn đề nghị đến phòng GDDT.

Để tìm hiểu rõ hơn về phản ánh của cô T., PV đã liên hệ làm việc với trường Tiểu học Bản Phiệt.

Bà Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng trường tiểu học Bản Phiệt cho biết: “Những nội dung báo cáo lên cấp trên là do một số giáo viên nói lại với chúng tôi, còn nói về bằng chứng thì chúng tôi không có”.

“Những nội dung mà báo chí phản ánh đều nằm trong nội dung của thanh tra huyện, khi nào có kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí.

Cũng tại buổi làm việc với PV, bà Hà cũng thừa nhận mình có những thiếu sót và cần phải rút kinh nghiệm.

Với rất nhiều chi tiết, nội dung “mập mờ” và thái độ thiếu thiện chí để làm việc. Hơn nữa, trong quá trình PV tác nghiệp tại trường, phía nhà trường đã có thái độ không hợp tác nhằm cản trở công việc của nhóm phóng viên.

Để ổn định tổ chức, tư tưởng cũng như xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cấp ủy cũng như môi trường sư phạm. Huyện ủy, UBND huyện cũng như ngành giáo dục huyện Bảo Thắng và tỉnh Lào Cai cần nghiêm túc trong việc thanh kiểm tra và có hình thức xử lý đối với trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, PV còn nhận được phản ánh về hiệu trưởng trường tiểu học Bản Phiệt, bị giáo viên tố cáo về những sai phạm trong công tác quản lý, thu chi, “ăn bớt” chế độ của học sinh vùng núi như thế nào?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Làm rõ những sai phạm tại trường tiểu học xã Bản Phiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...