Thứ năm, 28/03/2024 22:43 (GMT+7)

Kiến An, Hải Phòng: Lan toả tinh thần khoa học trong ngày hội STEM

Nguyễn Thức -  Thứ sáu, 08/11/2019 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6-7/11, tại Trường THCS Nam Hà (Kiến An, HP) diễn ra ngày hội STEM 2019 với chủ đề “Khoa học và cuộc sống” thu hút đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh trong quận về tham gia và trải nghiệm.

Các cổ động viên khối tiểu học cổ vũ cho đồng đội thi đấu robot

Đây là lần thứ hai Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Kiến An tổ chức ngày hội STEM.

Ngày hội có sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hải Phòng, lãnh đạo quận Kiến An, Hiệu trưởng, giáo viên và trăm học sinh, phụ huynh của thành phố.

Trong khuôn khổ ngày hội, các trường Tiểu học và THCS được giao lưu lập trình và điều khiển robot. Học sinh trong các Câu lạc bộ STEM dưới sự hướng dẫn của giáo viên trên phần mền Kidscode lập trình và điều khiển robot với chủ đề “Chinh phục đỉnh thiên văn”. Ngày hội có sự tham gia của 64 Câu lạc bộ trong đó có 41 đội của các trường Tiểu học và 24 đội của các trường THCS.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “Nói không với rác thải nhựa” với chủ đề “Khoa học và cuộc sống” nhiều sản phẩm sáng tạo đồ dùng dạy học, mô hình học tập, vật dụng trong cuộc sống được trưng bày đều do giáo viên, học sinh các trường  được tận dụng vật liệu có sẵn trong tự nhiên hoặc vật liệu tái chế. 

Bên cạnh đó, Hội thảo “Thúc đẩy giáo dục STEM trong các nhà trường thông qua tích hợp Makerspace (Không gian Làm) vào thư viện nhà trường”. Đây là hoạt động giúp các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận nâng cao vai trò của thư viện đối với việc thúc đẩy giáo dục STEM trong trường học.

Học sinh trường THCS Trần Phú thuyết trình về sản phẩm của mình

Cũng tại đây, 23 dự án Khoa học kỹ thuật của 46 học sinh tham gia được chọn lựa dự vòng chung khảo cấp quận thuộc các lĩnh vực cơ khí, vật lý, hệ thống nhúng, Toán, Y sinh, Khoa học xã hội và hành vi.

Nhằm định hướng đổi mới phương pháp dạy học và đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đồng thời khuyến khích giáo viên đổi mới sáng tạo trong  dạy học, các trường đã thực hiện được 27 chủ đề tích hợp dạy học theo định hướng STEM với 697 tiết. Trong đó, chủ đề “Áp suất chất lỏng và ứng dụng” của trường THCS Trần Phú được chọn lựa báo cáo trong Ngày hội và là chuyên đề cấp thành phố.

Các em học sinh khối tiểu học Quận Kiến An thi đấu trận chung kết giao lưu lập trình và điều khiển robot

Tại lễ tổng kết Ngày hội STEM ngành GD&ĐT quận Kiến An lần 2, bà Bùi Thị Tuyết Mai - Trưởng phòng GD&ĐT quận Kiến An đánh giá những kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai và đưa ra phương hướng giải pháp để tiếp tục đưa giáo dục STEM vào nhà trường trong những năm học tiếp theo.

Ngày hội STEM ngành Giáo dục & Đào tạo quận Kiến An lần 2 không chỉ giúp các em học sinh có sân chơi bổ ích về trí tuệ mà còn giúp các em được bồi dưỡng ươm mầm khoa học. Bên cạnh đó, cũng góp phần đặt nền móng cho việc triển khai giáo dục STEM trong toàn thành phố Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết Kiến An, Hải Phòng: Lan toả tinh thần khoa học trong ngày hội STEM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.