Thứ năm, 28/03/2024 17:15 (GMT+7)

Không đứng lớp mà nhận thù lao, Hiệu trưởng bị kiến nghị điều chuyển

MTĐT -  Thứ ba, 03/01/2017 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệu trưởng một trường tiểu học được xác định là đã "cắt xén" tiền ăn bán trú của giáo viên, nhờ người đứng lớp trong thời gian dài nhưng vẫn nhận phụ cấp.

Ngày 3/1, ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đang chờ chỉ đạo từ phía UBND thành phố Tam Kỳ đối với việc xử lý sai phạm của bà Nguyễn Thị Minh Trâm (Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám).

Lý do là trong thời gian còn giữ chức vụ Phó hiệu trưởng và Hiệu trưởng, bà Trâm để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của trường.

Theo ông Sơn, hướng xử lý là điều chuyển công tác đối với bà Trâm. Tuy nhiên, trong thời gian chờ quyết định cuối cùng của thành phố Tam Kỳ thì bà Trâm hiện vẫn đang tại vị, điều hành các hoạt động của trường.

Trước đó, bà Trâm bị nhiều giáo viên khác làm đơn tố cáo lên cơ quan cấp trên về các sai phạm như: bớt xén tiền ăn trưa của giáo viên bán trú, nhờ giáo viên dạy giùm để hưởng số tiền phụ cấp, đưa nhân viên nhà bếp bỏ phiếu tín nhiệm ban giám hiệu...

Ông Sơn cho biết thêm, sau khi nhận đơn tố cáo, Ủy ban kiểm tra thành ủy Tam Kỳ đã vào cuộc tiến hành kiểm tra tại trường tiểu học Lê Văn Tám.

Theo tìm hiểu, kết luận của Ủy ban kiểm tra đã xác định nhiều nội dung tố cáo bà Trâm là đúng sự thật.

Trong đó, việc bà Trâm nhờ giáo viên đứng lớp, dạy giúp mình trong một thời gian dài nhưng vẫn nhận tiền hưởng phụ cấp là sai phạm. Cơ quan chức năng yêu cầu truy thu số tiền hơn 24 triệu đồng mà bà này đã nhận.

Việc bà Trâm đưa nhân viên y tế vào đứng lớp thay cho mình là sai vì nhân viên y tế không có chuyên môn để giảng dạy.

Ngoài ra, bà Trâm cho thu tiền photo bài kiểm tra của phụ huynh học sinh hơn 11 triệu đồng nhưng sử dụng thực tế mỗi năm không quá 4 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà Trâm không công khai cho tập thể biết.

Ủy ban kiểm tra đã kỷ luật về mặt đảng đối với bà Trâm với hình thức cảnh cáo, đồng thời yêu cầu UBND thành phố Tam Kỳ kỷ luật về mặt chính quyền.

Theo Giáo dục Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Không đứng lớp mà nhận thù lao, Hiệu trưởng bị kiến nghị điều chuyển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.