Thứ sáu, 29/03/2024 04:13 (GMT+7)

Không có chuyện tăng học phí lái xe 2020 lên 30 triệu đồng

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng cục Đường bộ khẳng định không có chuyện giá đào tạo lái xe ô tô tăng lên tới vài chục triệu đồng.

Sau khi Thông tư số 38 của Bộ Giao thông Vận tải có hiêu lực, những ngày qua một số trang mạng đưa tin mức học phí đào tạo lái xe sẽ tăng gấp đôi từ 15 triệu đồng lên 30 triệu đồng do bổ sung thêm 100 giờ bao gồm các chương trình học mới về đạo đức lái xe và học sửa chữa xe cơ bản...

Tuy nhiên, khi trả lời phóng viên, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) khẳng định thông tin trên là không chính xác. Không có chuyện giá đào tạo lái xe tăng lên mức vài chục triệu đồng.

"Hiện nay mức học phí của mỗi người học lấy bằng lái B2 chỉ 7-8 triệu đồng và hoàn toàn không có chuyện học phí tăng lên 30 triệu. Việc có thông tin tăng mức học phí chỉ là chiêu trò đồn thổi để dụ dỗ người học trước khi thông tư 38/2019 có hiệu lực", ông Thống nói.

Không có chuyện học phí lái ô tô tăng lên 30 triệu đồng.

Cũng theo ông Thống, năm nay chỉ có các bộ câu hỏi liên quan tới sát hạch lái xe là thay đổi, cụ thể là tăng lên chứ không có thay đổi về nội dung chương trình cũng như thời gian đào tạo. Thông tư 38 quy định từ 01/05 các trung tâm phải lắp thiết bị giám sát môn học lý thuyết, điểm chỉ bằng vân tay, giá thiết bị này tương đối rẻ, không ảnh hưởng nhiều đến chi phí đào tạo.

Thực chất, Thông tư 38 không qui định về mức học phí mới. Theo thông tư liên tịch 72 giữa Bộ GTVT và Bộ Tài chính, giao cho cơ sở đào tạo tự xây dựng mức phí trên cơ sở nội dung, chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, chi phí đào tạo... để xây dựng mức học phí. Nhà nước không can thiệp hay quy định mức học phí này mà chỉ có trách nhiệm kiểm tra, thanh tra.

Theo Biên Thùy/Nguoiduatin

Bạn đang đọc bài viết Không có chuyện tăng học phí lái xe 2020 lên 30 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.