Thứ bảy, 20/04/2024 17:01 (GMT+7)

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học cao đẳng trực tuyến

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018, thí sinh được thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng một lần duy nhất. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, từ ngày 13/7 - 15/7, cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Khi điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển (ĐKXT).

Tuy nhiên, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng kí dự tuyển.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học trực tuyến, thí sinh và phụ huynh tham khảo thêm:

- Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

- Bước 2: Thí sinh chọn chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển sinh từ danh sách hệ thống

Bước 3: Sửa nguyện vọng theo yêu cầu thông tin nguyện vọng

+ Để vào màn hình "Sửa nguyện vọng", thí sinh nhấn nút “Chỉnh sửa nguyện vọng"

 + Màn hình chức năng "Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh" được hiển thị

+ Sau khi màn hình "Sửa nguyện vọng" hiển thị, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn muốn thay đổi

Xóa nguyện vọng cũ bằng cách:

+ Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Xóa" trên màn hình "Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh"

+ Sau khi hệ thống nội dung xác nhận xóa xuất hiện, nếu muốn xóa nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "OK", còn không nhấn nút "Cancel".

Bước 5: Sau khi bấm “Xác nhận đăng ký” hệ thống yêu cầu xác thực một lần nữa xem thí sinh có chắc chắn thực hiện hay không.

Bước 6: Sau khi bấm “OK” dữ liệu thay đổi được lưu vào hệ thống, bấm “Cancel” để hủy bỏ chỉnh sửa.

Thay đổi thứ tự nguyện vọng bạn cần:

+ Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhấn nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng.

Bước 7: Sau khi chỉnh sửa xong nhấn nút 'Lưu thông tin', hệ thống sẽ gửi một mã xác thực OTP về điện thoại cho thí sinh.

Thí sinh nhập mã xác thực này vào màn hình “Xác nhận đăng ký”.

7 bước thay đổi NV trực tuyến (Ảnh: Cổng thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia)

Lưu ý:

Thí sinh sử dụng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển để điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được điều chỉnh một lần.

Thời gian điều chỉnh điều chỉnh nguyện vọng:

- Đối với phương thức điều chỉnh trực tuyến, từ 19/7 - 26/7.

- Đối với phương thức dùng phiếu điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh thực hiện điều chỉnh từ 15/7 - 28/7.

Thí sinh có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký, điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký và điền thêm nguyện vọng mới.

Nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký.

Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy.

Nếu xét các trường công an và quân đội bắt buộc để nguyện vọng 1 và vẫn phải sơ tuyển trước vào trường quân đội hoặc công an muốn xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý thêm phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Cập nhật phiếu ĐKXT của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; trong trường hợp nhập sai thông tin so với phiếu ĐKXT của thí sinh thì phải điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học cao đẳng trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ