Thứ sáu, 29/03/2024 12:04 (GMT+7)

HS lớp 7 bán bánh góp tiền mua khẩu trang tặng bác sĩ chống Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cậu học sinh lớp 7 ở Hà Nội cùng nhóm bạn làm bánh bán để góp tiền mua khẩu trang tặng các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đó là Nguyễn Sam (học sinh lớp 7SB2, trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội). Cậu cùng nhóm bạn là Phạm Nguyễn Gia Khoa, Nguyễn Hoàng Minh Thái (cùng lớp 7SB2), Mai Vũ Tuấn Huy (lớp 7A3), Nguyễn Quang Thanh (lớp 7A5, Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Hồng Quân (lớp 6A1, trường THCS Lê Quý Đôn) chung tay làm bánh, góp tiền mua khẩu trang tặng các bác sĩ chống Covid-19.

Chia sẻ với VTC News, chị Nguyễn Thị Kim Cương, mẹ của Sam cho biết, cậu bạn biết làm bánh và bán từ khá lâu rồi. Những người mua đa số là họ hàng và người thân hay đồng nghiệp của cơ quan mẹ.

Nhóm bạn cùng làm bánh với Sam rất vui vẻ.

Mới đây thấy trên mạng xã hội có nhóm với gần 70.000 thành viên kêu gọi mọi người chung tay mua khẩu trang và bộ đồ bảo hộ y tế tặng các nhân viên y tế, bác sĩ, Sam nói với mẹ muốn tham gia giúp đỡ bằng cách làm bánh bán.

"Con có tình cảm đặc biệt với các bác sĩ bởi khi mới 1 tuổi con bị hội chứng thân hư kháng thuốc, phải điều trị cho đến bây giờ, nên thường xuyên gặp bác sĩ", chị Kim Cương cho hay.

Mẹ Sam cho biết, con trai cùng các bạn làm bánh bán cho các cô chú trong một nhóm chia sẻ về học tập, mỗi hộp bánh bán được sẽ ủng hộ 8.000 đồng để chung tay chống dịch.

Sam bắt tay vào công việc làm bánh từ ngày 21/3 và rủ thêm các bạn tham gia. Khi làm việc nhóm ai cũng vui vẻ thích thú, vì được đóng góp công sức nhỏ bé vào việc ủng hộ quỹ mua đồ dùng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Nhiều người trong gia đình thức đến 1-2h sáng để giúp Sam.

Trong gia đình Sam, từ ông nội cho đến các thành viên đều thức đến 1-2h sáng để giúp cậu này làm hộp đựng bánh, chuẩn bị sáng giao hàng.

"Con thức dậy lúc 7h15, sau đó học online đến khoảng 11h rồi ăn uống và chuẩn bị đồ để làm bánh. Đến 2h các bạn trong nhóm có mặt đầy đủ và cùng bắt tay vào làm việc.

Làm bánh cũng là một phần ước mơ trong công việc tương lai của cháu. Cháu muốn được làm đầu bếp cho công ty hàng không", mẹ nam sinh chia sẻ.

Sam cùng nhóm bạn "khoe" số tiền kiếm góp được để hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch.

Chị Kim Cương cho biết thêm, thông qua việc làm bánh bán góp tiền hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, Sam muốn truyền tải thông điện đến các bạn rằng: "Bớt dùng diện thoại, hãy làm bánh hoặc làm một việc gì đó có ích, tốt cho mọi người, bạn sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn".

Theo VTCNews

Bạn đang đọc bài viết HS lớp 7 bán bánh góp tiền mua khẩu trang tặng bác sĩ chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới