Thứ năm, 28/03/2024 16:16 (GMT+7)

Hội sách Mùa xuân 2017: Trang sách nhỏ, tri thức lớn

MTĐT -  Thứ năm, 16/03/2017 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội sách Mùa xuân 2017 khai mạc vào ngày 15/3/2017 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Hội sách Mùa xuân là sự kiện thường niên được ba nhà xuất bản lớn uy tín là Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ và Nhà xuất bản Phụ nữ đồng tổ chức, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng.

Đến tham dự buổi khai mạc Hội sách Mùa xuân năm nay có đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, đại diện ba nhà xuất bản đồng tổ chức sự kiện cùng sự có mặt của nhiều nhà văn, nhà báo có tiếng nói trên văn đàn Việt Nam.

Tại buổi khai mạc, bà Khúc Thị Hoa Phượng (Đại diện Nhà xuất bản Phụ nữ, thành viên Ban tổ chức Hội sách Mùa xuân) cũng vui mừng thông báo ngay trong buổi sáng ngày 15/3, Thủ tướng Chính phủ đã ký xét duyệt đề án thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020.

Đây là kết quả sau một thời gian dài đề xuất dự án về văn hóa đọc của Bộ Thông tin và Truyền thông lên Thủ tướng Chính phủ.

Với quyết định này, có thể khẳng định trong thời gian tới các hoạt động dành cho người yêu sách sẽ ngày càng diễn ra nhiều và đa dạng, không chỉ cho độc giả Thủ đô mà trên khắp cả nước.

Những hội sách nhộn nhịp thế này sẽ ngày càng được tổ chức nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của người yêu sách.

Một tâm điểm khác trong buổi khai mạc Hội sách Mùa xuân năm nay là những chia sẻ của MC (Dẫn chương trình) Mi Ly về dự án “Đọc sách thật phong cách”.

Theo Mi Ly, hiện nay mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Người dùng mạng xã hội có thể thường xuyên đăng tải những tấm ảnh đồ ăn, cảnh đẹp, quần áo,... lên trang cá nhân của mình, nhưng sự xuất hiện của những cuốn sách là rất ít.

Thậm chí có ý kiến chụp ảnh đọc sách là “làm màu”, nếu thích đọc sách thật sự, người yêu sách sẽ không bao giờ khoe ra.

Nhằm thay đổi suy nghĩ đó, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về tình yêu sách thay cho những thông điệp ngầm về sự “khoe thân” đang tràn ngập trên các trang mạng xã hội, dự án “Đọc sách thật phong cách” – dự án chia sẻ những tấm hình về cuốn sách ưa thích trên mạng xã hội đã được thành lập.

Cho đến nay, dự án đã thu hút được sự ủng hộ của rất nhiều người nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Có thể kể đến những cái tên như Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, diễn viên Diễm My,...

Dự án "Đọc sách thật phong cách" có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Hội sách Mùa xuân, cùng với Hội sách Mùa thu là hai sự kiện lớn thường niên được ba nhà xuất bản Trẻ, Kim Đồng và Phụ nữ đồng tổ chức.

Mỗi nhà xuất bản đều mang đến nhiều đầu sách mới, thể hiện được đặc sắc của từng đơn vị. Nhà xuất bản Phụ nữ với thế mạnh về các đầu sách khoa học - xã hội, Nhà xuất bản Trẻ với văn học hiện đại, Nhà xuất bản Kim Đồng rực rỡ sắc màu với những cuốn sách thiếu nhi,...

Hầu hết sách được bày bán trong Hội sách Mùa xuân có mức giá khá “hời”, giảm từ 20 - 50%, bên cạnh đó là những gian sách đồng giá 10k, 30k, 50k,...

Đặc biệt Hội sách Mùa xuân năm nay còn có riêng một gian hàng Combo dành cho người thích sưu tầm sách bộ, cũng với mức chiết khấu hấp dẫn.

Hội sách Mùa xuân 2017 dự kiến mở cửa từ 8h – 21h30 hàng ngày, kéo dài đến hết ngày 19/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội sách Mùa xuân 2017:

Một góc gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng - những cuốn sách dành cho thiếu nhi với những tấm hình minh họa kỳ công.

Gian hàng sách giảm giá 50% tấp nập người xem sách, lựa sách.

Từ những người lớn tuổi tới các bạn trẻ, ai cũng say mê đọc sách.

Tuy diễn ra vào ngày đi làm nhưng không khí hội sách vẫn đông vui, nhộn nhịp.

Theo Minh Nguyệt

Giáo dục Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hội sách Mùa xuân 2017: Trang sách nhỏ, tri thức lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới