Thứ sáu, 19/04/2024 07:23 (GMT+7)

Học sinh biến rác thành trang phục

MTĐT -  Chủ nhật, 17/11/2019 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên) biến rác tái chế thành các bộ trang phục phong cách, ấn tượng.

Trang phục từ vật liệu tái chế không phải là ý tưởng xa lạ. Nhưng các bộ lễ phục, trang phục truyền thống lộng lẫy từ rác do học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên) thiết kế, trình diễn vẫn gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Loạt trang phục nằm trong cuộc thi thiết kế và trình diễn thời trang - một trong những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên). Ngoài ra, trong tháng tri ân thầy cô, học sinh còn tham gia thi thiết kế thiệp, thực hiện "tuần lễ không đi học trễ", thi kéo co, nhảy dây tập thể.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Lê Minh Huân - Bí thư Đoàn trường - cho biết phát động cuộc thi thiết kế và trình diễn thời trang nhằm khuyến khích đoàn viên, học sinh có ý thức, trách nhiệm hơn về việc bảo vệ môi trường, hưởng ứng việc chống rác thải nhựa theo công văn của Bộ và sở GD&ĐT.

Đoàn trường cùng giáo viên rất ấn tượng trước sự tham gia nhiệt tình, sáng tạo của học sinh. Thầy Huân thông tin các em tập trung lên ý tưởng rồi dành các ngày nghỉ, Chủ nhật để tìm vật liệu và thực hiện trang phục.

Sự xuất sắc của các thí sinh khiến ban tổ chức cũng "khó xử" khi chấm điểm trang phục dự thi từ các lớp. "Kế hoạch ban đầu, đoàn trường chỉ chọn 20 bộ vào vòng chung kết. Nhưng sau vòng sơ loại, chúng tôi quyết định cho tất cả vào vòng trong", thầy Minh Huân nói.

Từ bao bì nylon đã qua sử dụng cùng một số vật trang trí đơn giản, học sinh làm nên các bộ trang phục bắt mắt, truyền thống nhưng cũng phá cách, đúng chất học trò.

Anh chàng với thiết kế trang phục đơn giản từ bao bì đã qua sử dụng cùng cây đinh ba. Người cho rằng đây là Sơn Tinh, số khác nghĩ đến Thủy Tinh trong khi không ít người xác định thần thái này thuộc về Aquaman phiên bản Việt.

Trang phục truyền thống đơn giản nhưng không thiếu điểm nhấn. "Sạch sẽ, gọn gàng, tinh tế" là những lời nhận xét của nhiều người dành cho phần thi của lớp 11A1.

Ngày 18/11, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra. Thầy Minh Huân cho biết trường sẽ giữ lại các trang phục và triển lãm. Những trang phục độc đáo của học sinh trường Lê Hồng Phong cũng để lại nhiều tiếc nuối cho thế hệ từng học ở đây vì cuộc thi không được tổ chức sớm hơn. "Nhưng thời trước, mình cũng không nghĩ ra được nhiều vậy. Hơn nữa, đang trong giai đoạn học hành căng thẳng, các em vẫn dành thời gian tham gia. Các em thực sự rất giỏi", Huỳnh Như Ý, học sinh cũ của trường, tâm sự.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Học sinh biến rác thành trang phục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.