Thứ sáu, 29/03/2024 20:55 (GMT+7)

Hoài Đức (Hà Nội): Hơn 30 học sinh mẫu giáo phải nghỉ học, nhập viện

MTĐT -  Thứ sáu, 15/09/2017 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bữa ăn trưa ở trường hơn 30 học sinh phải nghỉ học, nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy cấp tại trường mầm non Lại Yên (xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội).

Qua trao đổi với PV, chị Lý đang có con học lớp 5 tuổi cho hay: Sau bữa ăn trưa ngày 11/9, con chị có biểu hiện sốt cao, co giật, buồn nôn và có triệu chứng bị tiêu chảy, đi ngoài . Khi được đưa lên Trạm y tế xã Lại Yên cháu bị sốt 39 độ C. Gia đình chúng tôi lo lắng nên xin chuyển cho cháu nên điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

Trường mầm non Lại Yên, nơi xảy ra vụ việc hơn 30 học sinh mẫu giáo bị đi viện sau bữa ăn trưa ngày 11/9

Cũng trong tình cảnh tương tự, chị Nguyễn Ngọc Lan cũng có con học tại trường này cho biết. Khoảng 2h ngày 11/9 khi tôi đang đi làm thì nhận được điện báo về đưa cháu đi viện vì có triệu chứng bị tiêu chảy, buồn nôn, sốt cao 39,9 độ C. Sau khi nhập viện, các bác sỹ cho biết cháu bị tiêu chảy cấp, hiện cháu đỡ sốt hơn nhưng vẫn ở ngưỡng 37,9 độ C, cháu không ăn được gì nhiều vì bị đau bụng đi ngoài… 
Tìm hiểu thêm, nhóm PV được biết trước kia nhà trường lấy thực phẩm từ các hộ dân trong xã nhưng khoảng 1 tháng nay, nguồn cung cấp thực phẩm lại do một công ty tư nhân cung cấp. Khi nhà trường có thông báo, nhiều phụ huynh cũng có ý kiến phản đối vì cho rằng nguồn cung cấp thực phẩm phục vụ bữa ăn cho các cháu được lấy từ địa phương thì sẽ đảm bảo rõ nguồn gốc và chất lượng hơn.

Chủ tịch xã Đại Yên thừa nhận có chuyện hơn 30 trẻ mẫu giáo đang học tại trường mầm non Lại Yên phải đi viện sau bữa ăn trưa 11/9

Trao đổi với  PV, ông Đỗ Xuân Hùng – Chủ tịch UBND xã Lại Yên thừa nhận đúng là có việc nhiều cháu tại trường mầm non của xã phải nghỉ học do có các triệu chứng sốt cao, bị đau bụng, tiêu chảy và buồn nôn sau bữa ăn trưa ngày 11/9. 
Tính từ hôm xảy ra chuyện đó (11/9) tới hôm nay (14/9), thống kê có 31 cháu học sinh phải nghỉ học. Trong đó, 9 cháu có các triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa, sốt cao, buồn nôn và tiêu chảy. Đặc biệt, có 3 cháu vẫn đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức gồm: cháu Nguyễn Bảo Phương (lớp 5 tuổi), cháu Phan Trọng Nhật Nam (lớp 4 tuổi) và cháu Phạm Uyển Nhi (lớp 4 tuổi)”. ông Hùng cho hay.
Cũng theo ông Hùng, cách đây không lâu nhà trường đã chấp thuận đơn vị cung cấp thực phẩm đó là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo An Hưng (có trụ sở tại Số 35, đường 179, TT. Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), còn trước đó, nguồn cung thực phẩm được mua tại địa phương.

Nhiều cháu phải ở lại viện điều trị thêm

Tại biên bản làm việc ngày 14/9 giữa Chi cục ATVSTP Hà Nội và UBND xã Lại Yên, Trường Mầm non Lại Yên cũng ghi rõ. Ngày 11/9, nhà trường có tổ chức bữa ăn bán trú cho các cháu với thực đơn bao gồm: Đậu phụ, thịt lợn viên mọc, xốt cà chua, canh rau ngót nấu cua, sữa chua tráng miệng. Tiếp đó, tới 14h cùng ngày nhà trường có cho các cháu ăn thêm bữa phụ bao gồm cháo thịt gà, thịt lợn hạt sen, rau xanh, uống sữa Nutri trường học.
Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau nhà trường có phát hiện cháu Nguyễn Bảo Phương có triệu trứng co giật, sốt cao (38,5 độ C), nên đưa cháu vào trạm y tế xã để kiểm tra và được gia đình xin chuyển cháu lên tuyến trên để theo dõi.
Tiếp đó, tới 8h30 phút ngày 12/9, phát hiện thêm 2 học sinh cũng có triệu chứng đi ngoài (4-5/lần/ngày), sốt cao, đó là các cháu: Nguyễn Thị Phương Anh (5 tuổi), Nguyễn Bảo Khánh (5 tuổi).
Đáng chú ý, biên bản làm việc này nêu rõ, tại thời điểm kiểm tra phía nhà trường không có mẫu lưu thực phẩm phục vụ bữa ăn ngày 11/9 vừa qua. 
Để rộng đường dư luận, PV đã cố gắng liên hệ với Ban giám hiệu trường Mầm non Lại Yên để tìm hiểu, làm rõ thông tin. Tuy nhiên không có bất kỳ một vị lãnh đạo nào có mặt tại trường với lí do đi họp trên huyện. 
Câu hỏi đặt ra là nguyên nhân từ đâu khiến hơn 30 trẻ nhỏ phải nghỉ học trong 02 ngày với những triệu chứng như trên?. Liệu rằng, chất lượng thực phẩm có thực sự đảm bảo khi nguồn cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non xã Lại Yên mới thay đổi cách đây được hơn 1 tháng?.
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
Theo Báo Tài nguyên Môi trường
Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức (Hà Nội): Hơn 30 học sinh mẫu giáo phải nghỉ học, nhập viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới