Thứ sáu, 19/04/2024 10:15 (GMT+7)

Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng Covid-19

MTĐT -  Thứ ba, 03/03/2020 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Hùng Vương TP.HCM và một số trường khác vừa có thông báo cho tất cả học viên, sinh viên nghỉ học hết tháng 3 để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 3/3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã ra thông báo về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học hết tháng 3.

Theo đó, thông báo do tiến sĩ Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ký cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp; nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên, trường thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên nhà trường đến hết tháng 3/2020.

Được biết Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM hiện nay có hơn 35.000 sinh viên các loại hình đào tạo.

Cũng theo đó, hiệu trưởng nhà trường giao phòng ban liên quan phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, văn phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng ở tại KTX... để sẵn sàng đón sinh viên, học viên quay trở lại học tập sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo sinh viên và học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 31/3. Các phòng, ban, trung tâm nhà trường vẫn làm việc bình thường.

Trường CĐ Nghề Du lịch Sài Gòn cũng ra thông báo điều chỉnh lịch học lần thứ 6, theo đó toàn thể giảng viên, sinh viên tạm ngưng việc dạy và học đến hết ngày 31/3 để phòng dịch COVID-19.

Trường ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) vừa quyết định không cho sinh viên tập trung tại trường đến hết tháng 3-2020.

Ngày 2/3, Học viện Cán bộ TP.HCM thông báo cho sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020; cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch hình, các lớp bồi dưỡng, liên kết đặt tại học viện và các đơn vị hiệp quản tiếp tục nghỉ học, nghỉ ôn thi, khai giảng, bế giảng đến hết tháng 3.

Học viện cũng tạm ngưng tổ chức hội đồng thi tốt nghiệp các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đến hết tháng 3-2020.

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cũng vừa thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29-3.

"Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 30/3. Dự kiến kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2020", ông Phạm Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Tuy nhiên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường làm việc bình thường theo kế hoạch điều chỉnh năm học và theo nhiệm vụ được giao.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, ngày 2/3, PGS.TS Đỗ Văn Xê - hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - cho biết: Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khó lường và tuân thủ chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, Trường ĐH Hùng Vương TPHCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3/2020.

"Ban giám hiệu trường quyết định nghỉ một lần để có em biết và bố trí thực hiện công việc riêng một cách hiệu quả, tránh phải chờ thông báo mỗi của tuần vừa hồi hộp vừa mất thời gian. Trong thời gian này các em nên thường xuyên mở thư điện tử để nhận tài liệu học tập và các thông tin của trường" - ông Xê nói.

Các trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, CĐ nghề du lịch Sài Gòn cũng có quyết định cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 29/2, ông Huỳnh Thành Đạt, giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM tiếp tục cho học sinh, sinh viên toàn thành phố tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3 để phòng tránh dịch Covid-19.

Tôi kiến nghị thành phố tiếp tục cho học sinh, kể cả học viên, sinh viên đại học, cao đẳng tiếp tục nghỉ hết tháng 3 để chúng ta có dự định, phương án thực hiện thống nhất... Thà chậm một chút còn hơn ân hận. Thi tốt nghiệp chậm một chút cũng không sao cả”, ông Đạt nêu ý kiến.

Ông cũng cho biết, chỉ tính riêng các trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã có 50 sinh viên Trung Quốc, trong đó có một số em đến từ Vũ Hán và khoảng 1.000 sinh viên Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán, thông qua các kênh ngoại giao, ĐH Quốc gia TP.HCM đã đề nghị các đối tác hoãn đưa sinh viên này quay lại Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt trường ĐH cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?