Thứ sáu, 29/03/2024 15:34 (GMT+7)

Hà Nội xem xét cho học sinh toàn thành phố nghỉ học thêm 1 tuần

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội họp sau sự việc có thêm một người dương tính với COVD-19.

Theo báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu ngoài việc cho học sinh toàn thành phố nghỉ học tiếp một tuần, cần cho học sinh, sinh viên các trường nghề đã đi học rồi cũng nghỉ học tiếp.

Cũng tại cuộc họp, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, ngày 6/3 có đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 9/3, đã được thành phố đồng ý.

Tuy nhiên, ông Dũng cho biết căn cứ tình hình thực tiễn Hà Nội đã có ca nhiễm bệnh đầu tiên, vì vậy sở xin đề xuất cho học sinh THPT tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần. “Như vậy là toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội nghỉ hết ngày 15/3” - ông Dũng đề xuất.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo chiều 6/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tăng cường rà soát học sinh sinh viên đi du học, công dân của Hà Nội về từ các nước châu Âu phát sinh dịch bệnh trong thời gian từ 20/2 mà chưa khai báo phải chủ động thông tin đến y tế xã phường, đặc biệt các quận trung tâm.

Tuy nhiên tối ngày 6/3, Hà Nội có cuộc họp khẩn cấp, chính thức công bố ca bệnh Covid-19 thứ 17. Bệnh nhân 26 tuổi, sống ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, từng qua Anh, Italy, Pháp và trở về Việt Nam ngày 2/3 với triệu chứng ho, đau mỏi người, đến ngày 5/3 xét nghiệm dương tính với nCoV. Đây là ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hà Nội tiếp tục xem xét cho học sinh toàn thành phố nghỉ học thêm 1 tuần. Việc cho học sinh nghỉ kéo dài có thể ảnh hưởng đến kế hoạch năm học. Một năm học THPT gồm 37 tuần, hiện học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết, sau đó nghỉ phòng Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6, tuyển sinh lớp 10 trước 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7, muộn hơn một tháng so với mọi năm.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần thay vì đi học trở lại vào ngày 9/3.

Các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần thay vì đi học trở lại vào ngày 9/3 như thông báo trước đó bao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Long An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đà Nẵng và Đồng Tháp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xem xét cho học sinh toàn thành phố nghỉ học thêm 1 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.