Thứ sáu, 19/04/2024 19:46 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai thu học phí không dùng tiền mặt

MTĐT -  Thứ bảy, 21/09/2019 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học thuộc khu vực đô thị (các quận, thị xã, thị trấn) khẩn trương triển khai việc thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học thuộc khu vực đô thị (các quận, thị xã, thị trấn) khẩn trương triển khai việc thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản về việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục. Thực hiện chủ trương này, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2019-2020; và hướng dẫn nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2019-2020.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về quy định 100% trường học trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn đô thị (địa bàn quận, thị xã, thị trấn) nghiêm túc thực hiện chủ trương thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của các cấp.

Các trường cần xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện. Tổ chức công tác tuyên truyền về chủ trương thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đến cán bộ giáo viên, nhân viên trong đơn vị đặc biệt đối với cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận khi triển khai thực hiện.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học thuộc khu vực đô thị (các quận, thị xã, thị trấn) khẩn trương triển khai việc thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Các cơ sở này được chủ động lựa chọn, phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán để triển khai hạ tầng, hoàn thiện quy trình, tổ chức thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ; thực hiện công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn cụ thể về thanh toán qua tài khoản; lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) hoặc mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động... tại các trường học để cha mẹ học sinh có thể ác tổ chức tín dụng này phải được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành và phải đảm bảo hạ tầng thanh toán, trang thiết bị, phần mềm cũng như dịch vụ thanh toán thông suốt, an toàn, tiện lợi; có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ rõ ràng, minh bạch và có hiệu quả nhất cho phụ huynh học sinh.

Các giải pháp được ưu tiên là thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. Phương thức thanh toàn phải tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện công khai tài khoản và có hướng dẫn cụ thể về thanh toán qua tài khoản, lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) hoặc mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động... tại các trường học để cha mẹ học sinh có thể dễ dàng, thuận lợi thanh toán học phí không dùng tiền mặt. Thời gian hoàn thành trước ngày 30-11-2019.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn còn lại khuyến khích phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán để thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt dễ dàng, thuận lợi thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Phương Bùi

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Triển khai thu học phí không dùng tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...