Thứ năm, 25/04/2024 15:44 (GMT+7)

Hà Nội cho học sinh nghỉ học một tuần để phòng tránh virus corona

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 21:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

TP.HCM

Theo Giám đốc Sở GDĐT Lê Hồng Sơn, thực hiện chỉ đạo của thường trực UBND TP, Sở GDĐT thông báo đến trưởng phòng GDĐT các quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường. Trước đó Sở GDĐT cũng đã liên tục có những văn bản chỉ đạo các cơ sở GDĐT trên địa bàn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Sở cũng thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp sở, phòng, trường và có kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nói trên. 

Các trường học tại TP.HCM trong những ngày qua đã tiến hành khử khuẩn, tổng vệ sinh và liên lạc thông tin cho phụ huynh, học sinh về dịch bệnh cũng như hướng dẫn các cách phòng tránh.

Các trường học được khử trùng. Ảnh minh họa.

Thanh Hóa

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã tổ chức họp khẩn chiều ngày 2/2 và đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho học sinh trên địa bàn nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh virus corona.

Chiều 2/2, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa, đã ký công văn hóa tốc gửi tất cả các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, TP; các Trung tâm Giáo dục thường xuyên; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thông báo cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học 1 tuần từ ngày 3/2 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

Công văn nêu rõ: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 2/2 và để ứng phó kịp thời với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra, Sở GD-ĐT yêu cầu tất cả các đơn vị trên thông báo cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2), Sở sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường dạy bù trong thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục".

Cũng theo công văn, trong thời gian nghỉ học, các trường phải phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức phun chất tiêu độc khử trùng ở khuôn viên các trường học; đồng thời khuyến cáo học sinh, phụ huynh chủ động phòng chống dịch bệnh bệnh trong thời gian nghỉ học.

Được biết, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 2.000 cơ sở giáo dục, với hơn 850.000 học sinh, sinh viên.

Hà Nội

Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh nghỉ học phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, thời gian nghỉ từ ngày 3 đến hết 9/2/2020.

Trước đó, Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo sở Y tế và sở GD-ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Trong Chỉ thị trên, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh tiến hành cho học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.


Theo Đời sống Plus/GĐVN
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cho học sinh nghỉ học một tuần để phòng tránh virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.