Thứ bảy, 20/04/2024 12:20 (GMT+7)

Hà Giang: 104 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

MTĐT -  Chủ nhật, 24/06/2018 23:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh đang liên lạc với từng thí sinh để hỗ trợ các em đến điểm thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, trong tổng số 5.499 thí sinh của tỉnh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018, đến hết chiều nay (24/6) vẫn còn 104 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi. Chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh đang liên lạc với từng thí sinh để hỗ trợ các em đến điểm thi.

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, từ chiều qua (23/6), giám thị coi thi và đề thi đã tới 20 điểm thi trong toàn tỉnh an toàn.

Các thí sinh thi THPT quốc gia đang phải ở nhờ KTX Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Bắc Mê. (Ảnh: Vietnamnet).

Đối với các thí sinh ở xa điểm thi, chính quyền địa phương và các trường đã vận động các em thuê trọ gần điểm thi, hoặc ở nhà người thân trong những ngày thi. Tuy nhiên, đến 18h00 chiều nay vẫn còn 104 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi. 

Số học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi ở rải rác các địa phương. Chính quyền và ngành chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc với các học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi để có phương án hỗ trợ các em, đồng thời huy động lực lượng giải tỏa những điểm ách tắc giao thông, bố trí phương tiện chuyên dụng tại các điểm ngập để kịp thời hỗ trợ người dân nói chung và thí sinh nói riêng đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

“Đối với 5.499 thí sinh đã đăng ký dự thi đều có số điện thoại để liên lạc. Hiện nay các em đang ở trọ tập trung ở nhà trọ, những địa phương vắng 5-7 em hiện vẫn đang ở gia đình. Tuy nhiên, trong chiều 24/6 có một số em không liên lạc được chưa rõ lý do. Những điểm thi tương đối tập trung, Sở đã làm việc với cơ quan phòng chống lụt bão của tỉnh, nếu tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh sẽ có các phương tiện chuyên dụng để đón các em đến các địa điểm thi”, ông Sử nói.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: 104 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ