Thứ năm, 25/04/2024 12:45 (GMT+7)

Điểm thi bất thường ở Sơn La: 'Sai phạm lớn nhất là ở khâu chấm thi'

MTĐT -  Chủ nhật, 22/07/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Mai Văn Trinh - Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD&ĐT tại Sơn La, đã có một số cá nhân vi phạm quy chế chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tại đây.

Hiện tại, những thông tin về tình hình rà soát, kiểm tra những dấu hiệu bất thường của điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La đang rất được dư luận quan tâm và cập nhật từng giờ.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, đã có cá nhân sai phạm trong công tác chấm thi THPT 2018 tại Sơn La. Ảnh: Đình Tuệ.

Đúng 22h40 phút hôm nay (21/7), ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục cho biết: "Trong những ngày qua, các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với tổ công tác để xác minh các sai phạm. Bước đầu cho thấy những sai phạm trong quy chế thi, nhất là ở khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra xác minh làm rõ. Hiện tại, Bộ GD&ĐT sẽ chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn. Với tinh thần trách nhiệm cao, tổ công tác và các đơn vị liên quan sẽ sớm có kết luận cuối cùng để hoàn thành nhiệm vụ chỉ đạo rà soát công tác tổ chức thi tại Sơn La. Khi nào có kết quả sẽ sớm cung cấp tới công chúng".

Trước đó vào chiều 19/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có mặt tại Sơn La để tham gia vào quá trình rà soát, kiểm tra việc coi và chấm thi THPT tại đây. Trong liên tiếp hai đêm 19 - 20/7, đoàn đã phải làm việc cả buổi tối để sớm hoàn thành nhiệm vụ rà soát của mình.

Khoảng 22h30 phút ngày 21/7, rất đông các phóng viên báo chí đứng chờ tại cổng trụ sở Sở GD&ĐT Sơn La để cập nhật những thông tin tiếp theo từ đoàn công tác của Bộ GD&ĐT. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo thông tin từ Bản tin 18h ngày 21/7 trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam thì cơ quan Công an bước đầu cho biết, hàng chục bài thi của thí sinh có dấu hiệu bị can thiệp chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả thi.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục An ninh - Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập các chứng cứ và đấu tranh với các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm. Hiện nay các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì phối hợp tổ công tác của Bộ GD&ĐT để làm rõ những dấu hiệu bất thường trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Điểm thi bất thường ở Sơn La: 'Sai phạm lớn nhất là ở khâu chấm thi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới