Thứ năm, 28/03/2024 22:04 (GMT+7)

Điểm danh những trường học thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm hướng đến một thế giới lành mạnh hơn, sạch hơn, bền vững hơn. Những ngôi trường này đã biết tận dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải CO2…

Trường học xanh Bali – Green School Bali

Được thành lập vào năm 2008, ngôi trường không có bức tường nào tự hào về nền giáo dục bền vững. Vật liệu xây dựng lên Green School Bali được làm từ tre - một vật liệu có thể phân hủy sinh học. Năng lượng cung cấp cho trường đến từ thủy điện và năng lượng mặt trời.

Học sinh tại trường cũng là những người có lối sống xanh. Ví dụ như hai chị em Melati và Isabel Wijsen, đã bắt đầu một phong trào có tên là Túi nhựa Bye Bye để chống lại vấn đề rác thải nhựa ở Bali. Những nỗ lực của họ đã thuyết phục được Thống đốc Bali Mangku Pastika hướng tới chính sách không sử dụng túi nhựa và túi nilong vào năm 2018.

Trường học xanh Etania – Etania Green School

Ngôi trường ở Sabah, Malaysia là độc nhất vô nhị vì nó được xây dựng lên cho những đứa trẻ không quốc tịch, những người không được tiếp cận với giáo dục ở Malaysia.

Theo SCMP, ngôi trường được xây dựng ở khu vực dễ bị lũ lụt, do đó, nó có cấu trúc cao tầng vững chắc, các lớp học ở tầng trên được làm từ gỗ tái chế.

Các tấm pin mặt trời được dùng để cung cấp điện, trong khi mái nhà được tận dụng để dẫn nước mưa phục vụ đủ cho nhu cầu nước sinh hoạt của toàn trường.

Nỗ lực của trường trong việc chung sống hài hòa với thiên nhiên đã khiến ngôi trường chiến thắng trong hạng mục Dự án bền vững, Giải thưởng Xu hướng Xuất sắc về Kiến trúc & Thiết kế của tạp chí Home & Design Trends.

Trường Trung học Animo Leadership

Được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Pugh và Scarpa, Ngôi trường này được lắp đặt 650 tấm pin năng lượng mặt trời giúp giảm được hơn 1.3 triệu kg khí thải carbon. Hai mặt ngoài cùng và cạnh bên chính là nét chủ đạo của tòa nhà khi chúng được thiết kế để có một tầm nhìn rất thoáng ra bên ngoài và có khả năng điều chỉnh ánh sáng để chống lại sức nóng mặt trời.

Học Viện Langley

Học viện Langley là một tòa nhà 3 tầng được xây dựng như một biệt thực thực sự và cung cấp đủ không gian cho 1100 sinh viên. Tòa nhà được thiết kế để tiết kiệm 20% lượng nước sử dụng bằng cách tận dụng nước mưa được xử lý qua hệ thống lọc nước. Hơn thế nữa, việc sử dụng năng lượng mặt trời và được thiết kế để tiết kiệm năng lượng đã giúp tòa nhà này giảm được 150 tấn CO2 thải ra không khí hàng năm.

Trường Trung học New Hillside

Trường trung học Hillside nằm ở thành phố Salt Lake đã được cấp 20 triệu đô la để lắp đặt hệ thống các thiết bị xanh. Trường sử dụng hệ thống đèn tự nhiên tiết kiệm nhiên liệu. Các cửa sổ có khả năng chống nóng, giúp cho học sinh có được không gian học tập mát mẻ. Sơn tường được sử dụng cũng có thành phần từ chất hữu cơ. Một hệ thống lọc trong phòng hơi sẽ giúp lọc sạch bụi bẩn và cung cấp cho các học sinh một bầu không khí trong lành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh những trường học thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.