Thứ sáu, 19/04/2024 22:27 (GMT+7)

Danh sách 11 trường quốc tế do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp giấy phép

MTĐT -  Thứ ba, 20/08/2019 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện nay trên địa bàn thành phố có 11 trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT Hà Nội theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính Phủ.

Sau vụ trường Gateway đã lộ ra rất nhiều trường gắn mác "quốc tế" để thu hút thí sinh khiến phụ huynh hoang mang, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức rà soát toàn bộ các trường có yếu tố nước ngoài như: trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài, trường dạy một phần chương trình nước ngoài, trường gắn mác “quốc tế”.

Theo đó, 11 trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài dạy theo chương trình quốc tế cho học sinh người nước ngoài sống tại Việt Nam và cả học sinh người Việt Nam (với tỷ lệ không quá 49% tổng số học sinh) gồm:  Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội; Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế Singapore;

Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội còn có 25 trường dạy một phần chương trình quốc tế hoặc chương trình tích hợp.

Học sinh trường quốc tế

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, các trường giảng dạy theo chương trình quốc tế hay chương trình tích hợp cũng đều phải thực hiện các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, phải công khai, minh bạch.

“Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường giám sát và công khai danh sách các trường đã được cấp phép hoạt động để bảo đảm quyền lợi của người học” – ông Quang nhấn mạnh.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT cho biết, việc đặt tên các trường đã được quy định rõ trong Điều lệ trường của các cấp học và NĐ 86/2018/NĐ-CP.

Cụ thể, việc đặt tên trường được thực hiện theo quy định sau: Tên trường phải bao gồm các yếu tố cấu thành được sắp xếp theo trật tự: “Trường”, “Cấp học hoặc trình độ đào tạo” và “tên riêng” và không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Khi xem xét hồ sơ thành lập trường, tùy theo cấp học, UBND cấp có thẩm quyền (theo phân cấp quản lý tương ứng), căn cứ hồ sơ và đề nghị của cơ sở giáo dục để ra quyết định theo quy định. Nếu tên trường trong quyết định cho phép thành lập không có chữ "quốc tế" mà trường tự thêm vào là trường đã thực hiện sai quy định. 

"Tên gọi nhà trường chưa nói lên tất cả. Do đó, phụ huynh khi lựa chọn trường cho con em, cần xem xét đầy đủ các thông tin như chương trình giáo dục và ngôn ngữ giảng dạy, giáo viên, cơ sở vật chất, học sinh, vốn đầu tư, mô hình quản trị… về nhà trường thông qua nhiều kênh khác nhau như là trang web của trường, của sở GD&ĐT" - ông Hưng nhấn mạnh.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Danh sách 11 trường quốc tế do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp giấy phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...