Thứ bảy, 27/04/2024 00:14 (GMT+7)

Đắk Nông: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng dính sai phạm

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 24/08/2019 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Điểu Hùng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Đức cho biết thêm, sau khi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có phản ánh, lãnh đạo huyện rất quan tâm, lắng nghe, với tinh thần cầu thị, giải quyết.

Trong quá trình thanh tra, Thanh tra đã chỉ ra những sai phạm của Trường Hoa Mai vào năm 2016, 2017 và cô Nông Thị Lệ đã cùng với nhà trường khắc phục kịp thời nên thanh tra chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, vừa qua Thanh tra huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông tiến hành việc thanh tra công tác thu, chi, quản lý và sử dụng tài chính từ nguồn Ngân sách Nhà nước và các khoản đóng góp của nhân dân từ năm 2016 đến nay đối với các trường mầm non trong đó có Trường Hoa Mai do bà Nông Thị Lệ làm Hiệu trưởng và Trường Họa Mi do bà Đoàn Thị Thêu làm Hiệu trưởng.

Ngày 1/7/2019, Thanh tra huyện Tuy Đức đã ban hành Văn bản số: 02/KL - TTr kết luận, Trường mầm non Hoa Mai đã tổ chức chi cho các cháu thuộc đối tượng hỗ trợ chế độ ăn trưa thuộc các năm 2016, 2017 vào thời điểm năm 2019, tuy nhiên, quá trình thanh tra phát hiện nhà trường đã quyết toán.

Qua kiểm tra sổ quỹ tiền mặt các năm 2016, 2017 thể hiện các nội dung trên đã chi. Việc chưa tổ chức chi cho các đối tượng thụ hưởng nhưng nhà trường vẫn báo cáo tài chính trong các năm 2016, 2017 với việc tồn quỹ tiền mặt là 0 đồng là không đúng.

Trường mầm non Họa Mi làm thất lạc chứng từ kế toán số lượng nhiều, mặc dù đơn vị đã khắc phục và phục hồi chứng từ kế toán bị mất. Tuy nhiên, việc làm mất, thất lạc các chứng từ kế toán trên, trách nhiệm chính thuộc về bà Bùi Thị Thanh Tâm, Kế toán nhà trường vì không quản lý chặt chẽ hồ sơ kế toán…

Theo ông Nguyễn Xuân Đan, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức: “Qua vụ việc vừa rồi huyện mới tổ chức họp. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện kết luận là việc sai phạm của 2 trường đó từ năm học 2016 - 2017, còn việc xếp loại vào năm 2018 - 2019. Quyết định đã ban hành rồi giờ rút lại hơi khó…”.

Còn trao đổi với PV về hướng xử lý vụ việc, ông Điểu Hùng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Đức cho biết thêm, sau khi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có phản ánh, lãnh đạo huyện rất quan tâm, lắng nghe, với tinh thần cầu thị, giải quyết dứt điểm vụ việc, hợp tình, hợp lý, không bao che cho sai phạm.

Lãnh đạo huyện Tuy Đức đã xử lý dứt điểm nội dung mà Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh về Trường mầm non Hoa Mai.

Do đó, UBND huyện đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp, mời các đơn vị liên quan xem xét sự việc. Mặt khác, Phòng Nội vụ đã làm việc với thanh tra, xem xét mức độ vi phạm của hai cô.

Theo đó, trong quá trình thanh tra, thanh tra đã chỉ ra sai phạm của trường Hoa Mai vào năm 2016, 2017 và cô Nông Thị Lệ đã cùng với nhà trường khắc phục kịp thời nên thanh tra chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Đối với cô Đoàn Thị Thêu là liên đới trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý nên cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hơn nữa, cô Nông Thị Lệ và cô Đoàn Thị Thêu có trình độ, chuyên môn cao, nhiệt tình, đam mê với công việc, được nhiều người trong ngành giáo dục đánh giá cao.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng dính sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới