Thứ sáu, 29/03/2024 09:04 (GMT+7)

Đắk Nông: Chuyển trường - Một giáo viên kêu cứu

PV Thường trú tại Tây Nguyên -  Thứ năm, 12/10/2017 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang công tác bình thường, bỗng dưng nhận được quyết định thuyên chuyển công tác đầy bất ngờ, một giáo viên đã gửi đơn đến Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử để nhờ giúp đỡ.

-

Đơn của cô Hoàng Thị Huế gửi Môi trường & Đô thị điện tử

Theo đơn của cô Hoàng Thị Huế, hiện là giáo viên môn Địa lí tại Trường THPT Lương Thế Vinh (xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, Tỉnh Đắk Nông) viết, trước ngày 18/8/2017, cô Huế là giáo viên của trường THPT Phan Đình Phùng (xã Đăk Ndrung, huyện Đăk  Song, tỉnh Đăk  Nông). Cô công tác tại đây từ năm 2010, trong suốt 7 năm qua luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, năm học 2015 – 2016 được giấy khen của Sở GD - ĐT Đắk Nông, giấy khen của Ban Thường vụ huyện Đăk Song tặng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 CTTW, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, có thành tích trong quá trình ôn thi cho học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp khu vực.

Quyết định chuyển công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông

Tuy nhiên vào ngày 18/8/2017, cô được văn thư trường THPT Phan Đình Phùng thông báo có quyết định thuyên chuyển công tác tới trường THPT Lương Thế Vinh trong khi đó, hoàn cảnh gia đình cô rất éo le, khó khăn. Hiện nay, chồng cô là Bộ đội biên phòng đang công tác tại khu vực biên giới, thường xuyên được điều động và thuyên chuyển công tác, một năm chỉ về nhà vài lần, mỗi lần chỉ được 2 ngày nên một mình cô phải chăm sóc con trai.“ Hiện nay con tôi mới 5 tuổi, đang học tại trường mẫu giáo Hướng Dương (xã Đăk Ndrung, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk  Nông) đã quen trường quen lớp, giờ lại phải chuyển trường đi theo mẹ rất vất vả và khó thích nghi, cháu lại hay đau ốm, tôi thật sự bất an“ – cô Huế cho biết.

Năm 2015, vợ chồng cô vừa tích góp vừa vay mượn nhiều nơi mới mua được một căn nhà cấp 4 nhỏ tại xã Đăk N’drung, đến thời điểm này vẫn chưa trả nợ xong, nay cô được điều chuyển sang trường THPT Lương Thế Vinh xa hơn 30km, buộc phải thuê nhà để ở trọ dạy học. Trong khi số tiền vay để mua nhà chưa trả hết nay lại phải gánh thêm tiền thuê nhà trọ, khó khăn tăng lên bội phần.

 “Bản thân tôi là một giáo viên, Đảng viên, lại là người dân tộc thiểu số, chưa hề vi phạm đạo đức nghề nghiệp, đạo đức Đảng viên nên việc bất ngờ bị thuyên chuyển khiến tôi rất bối rối, khó khăn trong việc giảng dạy và chăm sóc gia đình. Khi quyết định thuyên chuyển tôi tới công tác tại ngôi trường mới, Trường THPT Phan Đình Phùng chưa hề đưa ra họp bình xét trước tập thể giáo viên, công đoàn, hoặc chi bộ một cách công khai, chưa đưa ra những lí do chính đáng để chuyển công tác của tôi khiến tôi không có sự chuẩn bị và ảnh hưởng tâm lí nặng nề. Trong thời gian qua tôi đã làm đơn gửi tới công đoàn trường THPT Phan Đình Phùng, Sở GD – ĐT tỉnh Đắk Nông nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng”- cô Huế nêu rõ trong đơn.

Cô Hoàng Thị Huế (người đứng thứ 3 tính từ trái qua phải)

Trao đổi qua điện thoại với PV Môi trường & Đô thị điện tử về nội dung đơn của cô Huế, ông Mai Trần Anh – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng lý giải: “Lý do chuyển công tác của cô Huế là chuyển công tác chung của Sở, của cả tỉnh”. Cũng liên quan nội dung này, ngày 5/10/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông có Văn bản số 1817/SGDĐT- TCCB “ V/v trả lời đơn của bà Hoàng Thị Huế”. Tại văn bản này Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông nêu rõ: “ Với các nội dung phản ánh trên, thì trách nhiệm thuộc về tập thể Lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng ( thực hiện không đầy đủ nội dung yêu cầu theo Thông báo số 1471/TB – SGDĐT). Về vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu trường THPT Phan Đình Phùng báo cáo; tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể Lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng nếu các nội dung phản ánh trong Đơn của bà Hoàng Thị Huế là đúng”.

Văn bản số 1817 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông trả lời đơn thư của cô Huế

Việc luân chuyển cán bộ, viên chức là chủ trương chung của Đảng và nhà nước, tuy nhiên, trong từng trường hợp cụ thể cần phải xem xét yếu tố về hoàn cảnh gia đình, về chế độ, chính sách sao cho hợp tình hợp lý để mọi người an tâm công tác và cống hiến cho xã hội. Đặc biệt là, việc thực hiện này phải tuân thủ đúng các quy trình, quy định và công khai, minh bạch. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông cần nhanh chóng xác minh, làm rõ, giải quyết sự việc một cách thấu đáo để viên chức an tâm công tác lâu dài, nhất là đối với ngành nghề đặc biệt này.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Chuyển trường - Một giáo viên kêu cứu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.