Đại học Bình Dương: Sinh viên kết nối cung - cầu trên ghế nhà trường
Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã ký chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng bán hàng với đại diện Tập đoàn Mall OK, Công ty TNHH NatuCo nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về thị trường.
Thực hiện phương châm “học - hỏi - hiểu - hành”, sinh viên khoa Kinh tế phải ứng dụng được bài học kinh doanh ngay từ khi còn trên ghế giảng đường. Từ yêu cầu đó khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã ký chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng bán hàng với đại diện Tập đoàn Mall OK – Nhà sản xuất máy lọc nước Hydrogen; Công ty TNHH NatuCo – Nhà phân phối khu vực Bình Dương, Bình Phước, nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng tìm kiếm thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và thực hiện kế hoạch kinh doanh, kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Chương trình kết nối cung – cầu giữa khoa Kinh tế, Trường Đại học Bình Dương với Tập đoàn Mall OK và Nhà phân phối NatuCo |
Lớp học về kỹ năng bán hàng đầu tiên có 40 sinh viên tham gia. Ngoài kiến thức chuyên môn tại khoa, học viên được tiếp xúc trực tiếp với máy lọc nước Hydrogen; tác dụng của nước Hidrogen kiềm tươi đối với sức khỏe, môi trường. Từ kiến thức cơ bản đó sinh viên tự hình thành nhóm hoặc tự xây dựng kế hoạch hoạt động độc lập. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động sẽ được nhà trường và doanh nghiệp hỗ trợ, giải đáp kịp thời. Tổng kết chương trình nhóm hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc sẽ được cộng điểm thực hành; Những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong quá trình kết nối cung – cầu cũng sẽ được khoa Kinh tế đúc kết thành bài học cho các khóa sau.
Kết nối thành công sẽ được NatuCo xác nhận làm cơ sở để nhà trường quyết định kết quả thực hành của sinh viên |
Tiến sĩ Đỗ Đoan Trang, Trưởng khoa Kinh Tế, Trường Đại học Bình Dương cho biết: khoa Kinh tế đã thành lập Trung tâm Kết nối cung – cầu nhằm mở ra sân chơi thực tế cho sinh viên trong khoa. Máy lọc nước Hydrogen là một trong những sản phẩm có ích cho sức khỏe mà thị trường đang cần. Kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng là điểm thực hành quan trọng mà chương trình đào tạo của trường, của khoa đang hướng đến.