Thứ tư, 24/04/2024 10:54 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tất cả các cơ sở giáo dục mầm non phải lắp đặt camera

Nam Hà -  Thứ ba, 29/05/2018 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện về việc ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Ngày 29/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng xác nhận, đã gửi công văn yêu cầu Phòng Giáo dục quận, huyện thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, đường dây nóng sẽ được hiển thị trên cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm của đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ và các vi phạm khác.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng (bên trái) trong cuộc họp báo liên quan đến vụ bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ. Ảnh: Nam Hà

Đặc biệt, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục mầm non phải lắp đặt hệ thống camera tại bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ… Các camera này sẽ được kết nối trực tuyến, liên tục để cha mẹ và cơ quan chức năng theo dõi.

Ngoài ra, các cơ sở giữ trẻ đã được cấp phép, chưa được cấp phép, hoặc bị đình chỉ hoạt động cũng sẽ được công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, thông báo đến tổ dân phố, thôn để phụ huynh biết và lựa chọn trường, lớp gửi trẻ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết thêm, Phòng Giáo dục các quận, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra rà soát tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục. Cơ sở nào không đảm bảo điều kiện sẽ bị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động và giấy phép thành lập theo quy định.

Công văn của Sở giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng

Đối với các cơ sở giáo dục mần non, Sở GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi, lời nói xâm phạm nhân phẩm, thân thể của trẻ dưới mọi hình thức. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật, quản lý nhà nước và cha mẹ trẻ trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong thời gian được gửi tại cơ sở GDMN.

Bên cạnh đó, phải công khai thường xuyên thực đơn và chế độ ăn hàng ngày của trẻ để cha mẹ trẻ cùng giám sát; nghiêm cấm xâm phạm tiền ăn của trẻ, đảm bảo trẻ được ăn đầy đủ định xuất, định lượng và khẩu phần ăn trong ngày tại các cơ sở GDMN theo đúng mức tiến ăn của cha mẹ trẻ đóng góp và đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Động thái này của Sở Giáo dục Đà Nẵng nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, sau khi bảo mẫu nhóm trẻ Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, tát vào mặt một cháu bé, nhấc đầu  một cháu bé khác và bị ghi hình chia sẻ lên mạng xã hội hôm 21/5.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tất cả các cơ sở giáo dục mầm non phải lắp đặt camera. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới