Thứ năm, 25/04/2024 06:52 (GMT+7)

Chưa hài lòng về cuộc thi ẩm thực, tiểu cảnh

Trần Ngọc Tuấn -  Thứ bảy, 30/11/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quan sát và ghi nhận của chúng tôi, còn nhiều đội thi, nhiều giáo viên chưa hài lòng, mất niềm vui trong kỳ thi ẩm thực 3 miền và làm tiểu cảnh vừa qua của Sở GD-ĐT TP.HCM tại công viên Đầm Sen.

Vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục (Sở GD-ĐT TP.HCM) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM nhằm kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo VN - 20.11. 

Như nhiều năm trước, các cuộc thi có các nội dung thi như làm tiểu cảnh, đua thuyền rồng, thi nấu ăn “ẩm thực 3 miền”... Tuy nhiên, theo quan sát và ghi nhận của chúng tôi, còn nhiều đội thi, nhiều giáo viên chưa hài lòng, mất niềm vui trong kỳ thi năm nay.

Chẳng hạn như thi nấu ăn “ẩm thực 3 miền”, các gian hàng bố trí quá sát nhau, tạo ra cảnh chen chúc, chật chội, xô bồ. Ban tổ chức chưa thống nhất, quán triệt được quy định cuộc thi cho các đội, nên dẫn đến cảnh mạnh ai nấy làm. Trong lúc ban tổ chức chưa khai mạc đã có đội bày bán gần hết nửa gian hàng. Một giáo viên phàn nàn: “Trong khi các trường khác bán, ăn, uống ào ào thì trường tôi không được “khởi động” vì vị trí nằm sát ban giám khảo, như thế là không công bằng…”. Chưa hết giờ bế mạc, nhưng nhiều đội đã chủ động tháo quán. Nhiều đội chẳng thèm màng gì đến kết quả chấm như thế nào. Nhiều giáo viên thắc mắc là trong cảnh xô bồ đó, ban giám khảo phải chấm điểm như thế nào cho công bằng?

Nhiều giáo viên cũng không vui về phần thi làm tiểu cảnh. Giáo viên một trường tiểu học ở quận Tân Phú cho biết: “Tôi tham gia nhiều năm, tôi thấy nhiều trường thiếu sáng tạo, bê nguyên mô hình năm trước vào dựng lên, như thế nhưng ban giám khảo cũng cho điểm cao. Nhiều tiểu cảnh rất hay nhưng giám khảo không thấy được ý tưởng của người làm…”. Đó là lý do để trả lời cho nguyên nhân, so với các năm trước, những năm sau này, số lượng các trường tham gia làm tiểu cảnh giảm nhiều. Nhiều giáo viên cũng cho biết là mất hết sự “mặn mà” để tham dự năm sau.

Một điểm đáng buồn nữa là ý thức vệ sinh của người tham gia còn kém, ăn uống bừa bãi, xả rác khắp nơi. Dạo một vòng, chúng tôi thấy việc học sinh ăn uống xong xả rác tại chỗ mà không dọn dẹp. Các hàng quán bỏ rác khắp nơi, các vật dụng dựng quán tháo ra cũng không thu dọn hết. điều này đã làm “khổ” cho nhân viên vệ sinh của công viên Đầm Sen.

Rất mong năm sau, ban tổ chức quán triệt các điều này để đem niềm vui đến cho các đội thi!                                                                                                                                                                                                             

Bạn đang đọc bài viết Chưa hài lòng về cuộc thi ẩm thực, tiểu cảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành