Thứ năm, 28/03/2024 22:58 (GMT+7)

Các mốc thời gian TS cần nhớ khi thay đổi nguyện vọng tuyển sinh ĐH

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 13:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 1 - 6/8, các trường sẽ công bố kết quả tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh và thông báo trên cổng thông tin điện tử của trường.

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, từ ngày 19 - 26/7, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyển. Riêng với hình thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển trực tiếp trong hai ngày 27 và 28/7.

Sau khi kết thúc thời gian trên, các thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian về tuyển sinh đại học 2018 như sau:

Trước 17h ngày 31/7, các thí sinh cần kiểm tra lại kết quả điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu qua tài khoản trên Cổng thông tin của thí sinh.

Từ ngày 1/8 đến trước 17h ngày 6/8: Công bố kết quả xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. Thí sinh xem kết quả xét tuyển qua website của các trường và chú ý các hướng dẫn về xác nhận nhập học. Thí sinh chỉ xác nhận nhập học khi chắc chắn muốn nhập học vào trường/ngành đã trúng tuyển.

Mốc thời gian xét tuyển ĐH năm 2018 các thí sinh cần đặc biệt chú ý. Ảnh minh họa: Nhật Cường.

Từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn xác nhận nhập học của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website. Các em chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Bắt đầu từ ngày 15/8, các trường đại học xét tuyển bổ sung nếu có các trường/ngành còn thiếu chỉ tiêu. Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Chỉ được đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Trao đổi trước đó với chúng tôi về việc có lùi thời hạn xét tuyển sau bê bối điểm thi ở Hà Giang, Sơn La, lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết: Đó là những sự việc không ai mong muốn và Bộ cũng đã vào cuộc kiểm tra.

Nếu so với hơn 600.000 thí sinh dự thi để đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay thì số lượng thí sinh vi phạm không quá nhiều nên không bị ảnh hưởng lắm.

Ở Hà Giang, các thí sinh cũng đã được trả lại điểm số thực chất của mình sau khi tổ công tác chấm thẩm định lại một số bài thi. Điểm sau đó sẽ được nhập lên hệ thống, các trường đại học lấy đó làm căn cứ để xét tuyển.

Tới ngày 26/7, các thí sinh vẫn còn có thể thay đổi nguyện vọng được nên lúc đó mới xét tuyển được.

Nếu được thì có thể làm nhanh để các em có liên quan trong sự việc có thể thay đổi nguyện vọng. Nếu không thì sẽ giải quyết như phúc khảo. Cái này so với cả hệ thống thì không nhiều cho nên lịch xét tuyển chung sẽ vẫn không thay đổi.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Các mốc thời gian TS cần nhớ khi thay đổi nguyện vọng tuyển sinh ĐH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.