Thứ sáu, 29/03/2024 01:25 (GMT+7)

Bình Dương: Hàng nghìn học sinh nghỉ học trong lễ Rằm tháng Giêng

MTĐT -  Thứ ba, 19/02/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn học sinh tiểu học và mầm non sẽ được nghỉ học để đảm bảo an toàn cho lễ Rằm tháng Giêng sắp tới tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Chùa Bà Thiên Hậu, nơi diễn ra Lễ hội rằm tháng Giêng tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đây là thông tin được UBND TP.Thủ Dầu Một và Phòng GD-ĐT thông qua trong quyết định ngày 17/2. Theo đó, UBND TP.Thủ Dầu Một đồng ý cho một số trường mầm non, tiểu học và trung học ở khu vực trung tâm thành phố như phường Phú Cường, Chánh Nghĩa.. được nghỉ học trong 2 ngày chính diễn ra lễ hội từ 18-19/2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng).

Theo quyết định này, 2 trường mầm non và 2 trường tiểu học sẽ được nghỉ trong 2 ngày nói trên. Ngoài ra, 13 trường học khác cũng sẽ được nghỉ trong ngày 15 tháng Giêng.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, lý do các em học sinh nghỉ học vào các ngày trên là vì du khách đổ về lễ hội rất lớn, dự kiến hàng nghìn người sẽ tập trung tại khu vực Chùa bà Thiên Hậu (phường Phú Cường) sẽ ảnh hưởng đến các trường học quanh khu vực.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh và du khách, thành phố đã quyết định cho các em nghỉ học và sẽ bố trí học bù sau đó.

Hàng năm, lễ Rằm tháng Giêng diễn ra tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) từ ngày 12 đến 15 tháng Giêng, thu hút hàng chục nghìn người từ các tỉnh, thành Nam Bộ về hành hương.

Nhiều năm nay, lượng người đổ về rất lớn khiến khu vực này quá tải.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Hàng nghìn học sinh nghỉ học trong lễ Rằm tháng Giêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.