Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện KH&KT Môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 29/09/2019 tại Trường Đại học Xây dựng đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường (1989-2019).

Tới dự buổi lễ có đông đảo các Giáo sư, Tiến sỹ khoa học đã, đang là công tác, học tập, làm việc Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường.

Video Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường:

Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Xây dựng được thành lập năm 1989. Từ ngày thành lập tới nay, đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực hạ tầng và kỹ thuật môi trường, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển của đất nước. 

Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường (1989-2019)

 Chặng đường 30 năm hình thành và phát triển là một mốc son đáng nhớ đối với các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa và Viện, đánh dấu bước phát triển vượt bậc về tổ chức lãnh đạo, đội ngũ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất, các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ của Khoa và Viện.

Khoa Kỹ thuật Môi trường ngày nay có sự trưởng thành mạnh mẽ về mọi mặt, Khoa gồm 4 bộ môn: Bộ môn Cấp thoát nước, Bộ môn Vi khí hậu & Môi trường Xây dựng, Bộ môn Năng lượng & Môi trường và Bộ môn Công nghệ & Quản lý Môi trường, với tổng số 52 cán bộ viên chức và 15 giảng viên thỉnh giảng. 

Tới dự buổi lễ có đông đảo các Giáo sư, Tiến sỹ khoa học đã, đang là công tác, học tập, làm việc Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường.

 Khoa là một đơn vị đào tạo mạnh của nhà trường với đầy đủ các bậc học từ đại học đến tiến sĩ các ngành. Khoa đã đào tạo được hơn 5.000 kỹ sư; hơn 400 Thạc sỹ Kỹ thuật; trên 30 Tiến sỹ Công nghệ Môi trường, Cấp thoát nước phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Đất nước.

PGS. TS Trần Thị Việt Nga - Trưởng khoa Kỹ thuật Môi trường phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm

Khoa Kỹ thuật Môi trường với bề dày phát triển và đào tạo hình thành nhiều mối quan hệ với các tổ chức quốc tế, các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp nước ngoài về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý nước thải, kỹ thuật hạ tầng và bảo vệ môi trường.

Cho đến nay, Khoa Kỹ thuật Môi trường đã trở thành một địa chỉ hợp tác thường xuyên của các cơ sở nghiên cứu đào tạo (ĐH Loughborough, Southampton - Anh quốc, ĐH Kitakyushu, Kumamoto, Kyoto, Tokyo - Nhật Bản; ĐH Kỹ thuật Dresden, Damstart – CHLB Đức; ĐH Quốc gia Seoul, Viện nghiên cứu KAIST - Hàn quốc; Viện Công nghệ Nước Thụy Sĩ; Viện Công nghệ châu Á, AIT-Thái Lan; ĐH Washington – Hoa Kỳ...) và tổ chức (UNDP, UN-HABITAT, WHO, UNIDO, UNEP, WB, ADB, JICA, DANIDA, SIDA, KOICA, GIZ, BC...). 

Nhiều đối tác nước ngoài cũng đã tới dự Lễ kỷ niệm

 Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Khoa Kỹ thuật Môi trường - Trường ĐH Xây Dựng luôn duy trì và phát huy vị thế của khoa trong đào tạo và nghiên cứu Khoa học trong lĩnh vực hạ tầng cấp thoát nước và kỹ thuật môi trường, đã đạt được nhiều thành tựu toàn diện và đáng tự hào, có đóng góp lớn cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Hạ tầng kỹ thuật và Bảo vệ môi trường, cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường:

Bạn đang đọc bài viết 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện KH&KT Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới