Thứ năm, 28/03/2024 16:07 (GMT+7)

10X Quảng Trị lội ngược dòng, vào chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia'

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 20:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên tục lấy điểm từ các thí sinh khác, Lê Thanh Tân Nhật đã đem cầu truyền hình trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2018 về cho THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là cái tên cuối cùng góp mặt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia

Cùng Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), cuộc thi quý 4 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 26/8 còn có sự góp mặt tranh tài của Đào Dương Phụng (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên), Hoàng Minh Đức (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) và Trần Đình Kiến Giang (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Nam sinh nhỏ nhắn người Quảng Trị - Tân Nhật - có màn khởi động tốt nhất. Cậu tạm thời là người dẫn đầu với 90 điểm, trong khi Kiến Giang có 60 điểm, Dương Phụng 50 điểm và Minh Đức 10 điểm.

Phần Vượt chướng ngại vật chứng kiến sự xuất sắc của Dương Phụng khi đưa ra câu trả lời đúng cho từ khóa "Hiến pháp" chỉ sau từ hàng ngang đầu tiên.

Khi được hỏi lý do mạo hiểm như vậy, nam sinh Phú Yên tự tin rằng "liều ăn nhiều". Chính sự "liều" này đã giúp Dương Phụng vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 140 điểm. Theo sau là Tân Nhật với 100 điểm, Kiến Giang có 60 điểm và Minh Đức 20 điểm.

Bước vào phần thi Tăng tốc, Dương Phụng tiếp tục thể hiện khá tốt khi liên tiếp trả lời đúng các câu hỏi trong thời gian ngắn. Tân Nhật, Kiến Giang cũng tỏ ra không kém cạnh khi thu về cho mình số điểm cao sau phần thi này.

240, 180, 150 và 40 lần lượt là điểm số của Dương Phụng, Tân Nhật, Kiến Giang và Minh Đức trước khi về đích.

Ở vòng thi cuối cùng, sự bám đuổi về điểm số của hai thí sinh Tân Nhật và Dương Phụng khiến nhiều khán giả "thót tim". Sau khi hoàn thành gói câu hỏi về đích của mình, hai "nhà leo núi" liên tục chớp lấy cơ hội ghi điểm khi các thí sinh khác trả lời sai.

Kết thúc trận đấu quý IV đầy cảm xúc, nam sinh Quảng Trị xuất sắc đem cầu truyền hình trong trận chung kết năm về cho trường THPT thị xã Quảng Trị với 275 điểm. Dương Phụng về thứ hai với 250 điểm, trong khi 80 điểm và 10 điểm là kết quả của Kiến Giang, Minh Đức.

So tài với Tân Nhật trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia sẽ là Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh). Chương trình được phát sóng trực tiếp lúc 8h30 phút ngày 2/9.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết 10X Quảng Trị lội ngược dòng, vào chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới