Thứ tư, 24/04/2024 03:42 (GMT+7)

Phổ cổ Hà Nội đã lung linh sắc màu Giáng sinh

Nhật Anh -  Thứ tư, 05/12/2018 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn gần một tháng nữa là tới ngày lễ noel, khu phố cổ Hà Nội cứ đến thời gian này lại tất bật nhộn nhịp hơn bao giờ hết để phục vụ cho ngày lễ giáng sinh 2018.

Như thông lệ khi ngày lễ Giáng sinh đã cận kề, những con phố như Hàng Mã, Hàng Lược… lại đông đúc hơn những ngày bình thường. Không khí nhộn nhịp của mùa giáng sinh dường như đã bao trùm phố cổ Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, các cửa hàng đã rực sáng bởi những món đồ dùng để trang trí cho ngày lễ như cây thông, ông già noel, vòng nguyệt quế, người tuyết…

Hình ảnh con phố tấp nập chuẩn bị cho lễ giáng sinh

Các gian hàng thu hút được rất nhiều bạn trẻ

Các mặt hàng phong phú được bày bán khắp nơi từ trong nhà cho đến ngoài vỉa hè tạo sự thu hút cho những người khách du lịch cũng như người dân ở đây mỗi khi đi qua con phố này.

Phải thừa nhận rằng những năm gần đây, nghi thức đón Noel đã dần trở nên quen thuộc và thành thói quen của con người Việt Nam trên khắp cả nước.

Những chiếc đèn lồng được thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng
Những cây thông được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau

Theo như tìm hiểu, giá cả cho những đồ vật trang trí noel không quá đắt phù hợp với người dân. Giá 1 cây thông Noel giao động từ 2- 2,5 triệu đồng; bộ quần áo ông già Noel cho người lớn là 250.000 đồng/bộ, trẻ em là 150.000 đồng/bộ, vòng nguyệt quế có giá 200.000 đồng.

Người bán hàng đang chăm chút trang trí cây thông do chính tay mình làm ra

Chị Mai Thanh( 38 tuổi, Hàng Mã, Hà Nội) một người bán hàng trang trí noel cho biết: “Cứ đến thời gian này tôi và gia đình gác toàn bộ việc hàng ngày để tập trung vào bán noel, những mặt hàng nhập về thì không khác gì mọi năm, còn khách hàng nào có nhu cầu đặt những cây thông lớn hơn bình thường dùng để đặt ở công ty thì phải đặt trước 7 - 10 ngày”.

Chị Thùy Linh (33 tuổi, Cầu giấy, Hà nội) chia sẻ: “Tôi tranh thủ đi làm về tạt qua đây, cứ đến thời gian này tôi lại mua 2 bộ ông già noel cho 2 đứa bé nhà tôi rồi nhờ ông già noel đưa đến trường tặng cho 2 đứa”.

Có thể nói rằng lễ giáng sinh đã là một phần không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta và đã góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Phổ cổ Hà Nội đã lung linh sắc màu Giáng sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới