Thứ tư, 24/04/2024 10:46 (GMT+7)

Giải cứu 11 người bị quản thúc, đánh đập tại hầm vàng ở Quảng Nam

Tâm An -  Thứ ba, 17/04/2018 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã lập tổ công tác vào Quảng Nam giải cứu thành công 11 thanh niên bị quản thúc, ép làm việc vất vả tại hầm khai thác vàng ở huyện vùng cao Phước Sơn.

Ngày 17/4, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận, lực lượng biên phòng tỉnh này vừa giải cứu thành công 11 thanh niên bị quản thúc, đánh đập, ép làm việc cực nhọc tại các hầm vàng ở huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam). 11 thanh niên này đều từ 18 đến 24 tuổi và trú tại huyện Đăkrông.

Trước đó, ngày 13/4, Đồn biên phòng Ba Lin (huyện Đăkrông, Quảng Trị) nhận được trình báo của 6 gia đình ở xã A Vao về việc người thân của họ được tuyển dụng vào làm việc ở Quảng Nam, thông qua lời tuyển dụng của 1 người địa phương với lời hứa việc nhẹ nhàng, lương 5 triệu đồng/tháng.

Một hầm khai thác vàng ở tỉnh Quảng Nam.

Từ 3/4, 11 thanh niên được dẫn đường vào huyện Phước Sơn (Quảng Nam) rồi đến các hầm vàng. Tuy nhiên, theo trình báo, các thanh niên này khi vào làm việc bị đánh đập, quản thúc và làm việc vất vả.

Do làm việc cực nhọc, vất vả nên 5 người đã tự bỏ trốn nhưng không liên lạc được về nhà. Sau đó, một thanh niên lén gọi điện thoại về gia đình trong lúc đi vệ sinh và khóc lóc, yêu cầu được giải cứu.

Nhận được thông tin, Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã lập một tổ công tác gồm 5 người vào Quảng Nam, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đi thực địa xác minh và giải cứu được 11 thanh niên trên.

Bạn đang đọc bài viết Giải cứu 11 người bị quản thúc, đánh đập tại hầm vàng ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới