Thứ sáu, 19/04/2024 21:56 (GMT+7)

Gia Lai: Xây dựng khu dự trữ sinh quyển thế giới Kon Hà Nừng

NGUYỄN GIÁC -  Thứ tư, 04/07/2018 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở NN và PTNT tỉnh Gia Lai phối hợp Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật tổ chức hội thảo liên quan việc lập hồ sơ “Xây dựng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng (Gia Lai)”.

Theo hồ sơ nghiên cứu, khu dự trữ sinh quyển cao nguyên Kon Hà Nừng có diện tích 416.810,16 ha là hệ sinh thái rừng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên với hệ thống động, thực vật rất phong phú và đa dạng, nhiều loài thực vật quý hiếm có giá trị kinh tế cao được khoanh thành 3 vùng.

Quang cảnh hội thảo

Vùng lõi khu sinh quyển thế giới dự kiến có diện tích khoảng 83.992,27 ha gồm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh; Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng cùng hai Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Trạm Lập và Đak Roong.

Vùng đệm có diện tích 126.606,99 ha nối liền giữa các huyện Mang Yang, Đak Đoa, Kbang và vùng chuyển tiếp có diện tích 206.210,9 ha gồm các huyện Chư Pah, Mang Yang, Đak Đoa, Đak Pơ và thị xã An Khê.

Việc lập hồ sơ nghiên cứu chi tiết được xây dựng dựa theo các tiêu chí do tổ chức UNESCO đề ra, do vậy từ nay đến năm 2020 nhiều phương án nghiên cứu và nội dung tiếp cận được chú trọng xây dựng, chọn ra phương án tối ưu nhất và được tổ chức nhà nước thông qua trước khi đệ trình UNESCO xem xét, công nhận Cao nguyên Kon Hà Nừng (Gia Lai) là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Rừng tự nhiên tại huyện Kbang - Gia Lai

Dự kiến, toàn bộ kinh phí khoảng 2 tỷ đồng do Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam và UBND tỉnh Gia Lai tổ chức chi trả cho việc thành lập các đoàn khảo sát, xây dựng hồ sơ, tổ chức hội thảo trong thời gian 3 năm tới.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xây dựng khu dự trữ sinh quyển thế giới Kon Hà Nừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...