Thứ bảy, 20/04/2024 12:16 (GMT+7)

Gia Lai: Sắp diễn ra Ngày hội cỏ hồng lần thứ III

A LỰC -  Thứ hai, 18/11/2019 21:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 22/11 đến 24/11/2019, UBND huyện Đak Đoa sẽ tổ chức Ngày hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản lần thứ III để quảng bá du lịch địa phương.

Nằm cách trung tâm TP Pleiku khoảng 17km, đồi cỏ hồng (xã Glar, huyện Đak Đoa, Gia Lai) được nhiều người mệnh danh là Đà Lạt thứ 2.

Ngày hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản lần thứ III được UBND huyện Đak Đoa tổ chức trong 3 ngày từ ngày 22/11 đến 24/11/2019, lễ khai mạc được bắt đầu vào lúc 8 giờ ngày 22/11/2019.

Cỏ hồng là một loại cỏ dại, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim, cỏ lông chồn... Cỏ hồng bao phủ cả một vùng đất rộng lớn, chúng mọc thành từng cụm và có sức sống vô cùng dẻo dai. Những cánh đồng cỏ trải dài tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ, mơ mộng đầy lãng mạn.

Nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh tại đây.

Vào những ngày đầu tháng 11, khi thời tiết bắt đầu se lạnh, loài cỏ dại mọc giữa rừng thông bắt đầu chuyển sang màu sắc hồng tím vô cùng hút mắt. Đây chính là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng của đồi cỏ hồng xã Glar, huyện Đak Đoa.

Cỏ hồng là một loại cỏ dài, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cỏ lông chim, cỏ lông chồn…

Du khách khi đến với Ngày hội cỏ hồng và phiên chợ nông sản lần thứ III năm nay, ngoài việc tham quan rừng thông, đồi cỏ hồng còn được tham gia các trò chơi dân gian, tham quan các gian hàng lưu niệm dệt thổ cẩm, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, thưởng thức ẩm thực truyền thống mà người dân nơi đây mang lại.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Sắp diễn ra Ngày hội cỏ hồng lần thứ III. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ