Thứ sáu, 29/03/2024 19:10 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều hoạt động bổ ích trong mùa hè tại chùa Vạn Phật

MTĐT -  Thứ tư, 03/07/2019 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn giúp các bạn trẻ có một kỳ nghỉ hè bổ ích, từ ngày 28 – 30/6/2019, chùa Vạn Phật (TP Pleiku) đã tổ chức Khóa tu mùa hè cho hơn 500 thanh thiếu niên với chủ đề “Hiểu và thương”.

Gia Lai: Nhiều hoạt động bổ ích trong mùa hè tại chùa Vạn Phật

Với mong muốn giúp các bạn trẻ có một kỳ nghỉ hè bổ ích, từ ngày 28 – 30/6/2019, chùa Vạn Phật (TP Pleiku) đã tổ chức Khóa tu mùa hè cho hơn 500 thanh thiếu niên với chủ đề “Hiểu và thương”. 

Lễ khai mạc Khóa tu mùa hè chủ đề "Hiểu và Thương" diễn ra vào 19h ngày 28/6/2019.

Khóa tu là dịp để các bạn trẻ có cơ hội thực tập sự hiểu và thương trên tinh thần lời dạy của Đức Phật “hiểu và thương hãy khắc sâu; từ bi trí tuệ lưu danh muôn đời”; giúp cho tất cả các em tôn trọng đạo đức, thương người, quý ơn cha mẹ, xóa đi hai chữ chia ly, xóa đi bốn chữ nghi ngờ ghét ganh; sống ngay thẳng, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Lễ khai mạc Khóa tu mùa hè chủ đề "Hiểu và Thương" diễn ra vào 19h ngày 28/6/2019. Quang lâm chứng minh lễ khai mạc có: HT. Thích Trí Thạnh- Thành viên HĐCM TƯ, chứng minh BTS PG tỉnh Gia Lai, viện chủ tổ đình Minh Quang; ĐĐ. Thích Đồng Giải- Trưởng Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Vạn Phật, Trưởng Ban tổ chức Khoá tu; cùng chư Tôn đức tăng ni và hơn 500 thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu phát biểu tại lễ khai mạc.

Về phía chính quyền có bà Trần Thị Bích Liên, Bà Thái Thị Loán - Đại diện phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Gia Lai; Ông Dương Ngọc Anh - Phó chủ tịch UBND phường Hoa Lư và các vị quan khách tháp tùng cùng đoàn.

Tham dự lễ khai mạc còn có đại diện UBND phường Hoa Lư và Công an tỉnh Gia Lai.

Trong khoá tu lần này Ban tổ chức tăng cường các thời khoá tu tập, thắt chặt kỷ luật cũng như xen lẫn các giờ vui chơi giải trí bảo đảm tiêu chí và chất lượng của Khoá tu. Ban quản chúng phân các em thành nhiều chúng và được quản lý rất chặt chẽ, từ việc sử dụng điện thoại cho đến sinh hoạt, khu nam riêng, nữ riêng. Trong 3 ngày các em được học kỹ năng giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm sống… đặc biệt những lời dạy của Đức Phật, quý thầy cũng lồng ghép vào các bài giảng để các em thấm nhuần Chánh pháp. Đặc biệt là sự quan tâm hoan hỉ của đại đức Thích Quảng Phước, Phó BTSPG tỉnh, trưởng ban hoằng pháp và ông Trần Sơn Đại Huynh – Phó trưởng phòng, Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ đã đến chia sẻ cho tất cả các khóa sinh về ơn cha mẹ, sống hiếu thảo….

Tu sinh biểu diễn văn nghệ trong buổi khai mạc khóa tu mùa hè 2019 tại chùa Vạn Phật.

Xúc động nhất là đêm truyền đăng, thắp nến tri ân cha mẹ. Những giọt nước mắt đã rơi trên má của các con, những tiếng nấc nghẹn lòng khi các con được cầm trên tay ngọn nến tri ân cha mẹ.

 Xúc động nhất là đêm truyền đăng, thắp nến tri ân Cha mẹ cho những bạn trẻ đến tham dự.

Buổi lễ bế mạc khóa tu diễn ra thật ấm áp. Sau 3 ngày tu học cùng nhau, các khóa sinh đã cảm nhận hết được tình thương, tình thân; những cái ôm, những cái nắm tay thật chặt như hứa hẹn cho những khóa tu về sau “chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau xây dựng tình thân”.

Buổi lễ bế mạc khóa tu diễn ra thật ấm áp.

Đại đức Thích Đồng Giải (trưởng BTC) cho biết, sau khoá tu này chùa Vạn Phật sẽ tiếp tục tổ chức các khoá tu một ngày an lạc dành cho thanh thiếu niên mỗi tháng một lần. Đây là môi trường trong lành, để các em học những điều hay lẽ phải, những lời Phật dạy, những kiến thức cần có trong cuộc sống. Các em trưởng thành nhiều sau các khóa tu như suy nghĩ tích cực hơn, hiểu hơn về đạo đời, ơn nghĩa sinh thành, tình mẫu tử hiếu thảo với cha mẹ, với ông bà… Biết sống có trách nhiệm, kỷ luật, tính tập thể.

Hơn 500 thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh tham dự Khóa tu mùa hè chủ đề "Hiểu và Thương" .

Cảm nhận về khóa tu, phụ huynh Nguyễn Thị Ngọc Diễm (TP Pleiku) có con đăng ký tham gia Khóa tu mùa hè tại chùa Vạn Phật bộc bạch: "Các con được về chùa tu học là điều rất may mắn và hạnh phúc, các con sẽ có 3 ngày tu học tại chùa dưới sự dìu dắt của quý Thầy, dẫu thời gian rất ngắn nhưng điều đó có thể làm thay đổi cuộc đời các con trở nên tốt đẹp hơn. Bố mẹ biết các con đến môi trường mới sẽ còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các con không vì thế mà nản lòng. Đây là thời gian cho các con rèn luyện bản thân mình để trưởng thành hơn. Các con phải biết trân quý quãng thời gian này, vâng lời quý Thầy và ban tổ chức không phụ công ơn của quý Thầy và mọi người mà bố mẹ phải buồn lòng. Bố mẹ tin các con sẽ làm được".

Sau Khóa tu 3 ngày các em sẽ có những sự thay đổi tích cực, sẽ tìm thấy cho mình thật nhiều bài học ý nghĩa, tìm được sự thanh thản trong tâm hồn.

Sau Khóa tu 3 ngày các em đã có những sự thay đổi tích cực, tìm thấy cho mình thật nhiều bài học ý nghĩa, tìm được sự thanh thản trong tâm hồn cũng như nhận diện được những lỗi lầm của mình đã gây ra bấy lâu nay mà sửa đổi, biết lắng nghe lời cha mẹ, chăm lo học tập, trở thành những người con hiếu đạo đúng như pháp Phật; nhờ pháp Phật soi sáng cho các em khai mở trí tuệ, đạo đức được nâng cao, nhận ra được giá trị cao quý của đạo Phật đối với cuộc đời, hiểu được sự công bằng của nhân quả, tội phước mà biết bỏ ác làm lành, biết sống yêu thương, tỉnh thức; các em sẽ yêu thích đến chùa, siêng năng học hỏi giáo Pháp, trở thành những Phật tử chân chính, những công dân tốt làm lợi ích cho đạo và đời. Đó là niềm vui rất lớn đối với tự thân các em, gia đình, nhà trường và xã hội.

Đại đức Thích Đồng Giải và quý Thầy chia sẻ mong muốn các em tu sinh sau khi học xong các Khóa tu mùa hè tại chùa, trở về với gia đình được sống tốt hơn, có ích hơn cho xã hội. Mong các bậc phụ huynh mặc dù bận rộn, lo toan nhiều công việc nhưng hãy bớt chút thời gian quan tâm đến các con em mình nhiều hơn, phối hợp với nhà trường và nhà chùa để cùng giảng dạy các em.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được từ khóa tu:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều hoạt động bổ ích trong mùa hè tại chùa Vạn Phật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Ban TT-TT PG Gia Lai

Cùng chuyên mục

Tin mới