Thứ sáu, 29/03/2024 08:19 (GMT+7)

Gia Lai: Cận cảnh hàng ngàn cây thông bị “bức tử”

A LỰC -  Thứ bảy, 18/05/2019 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cả một khu rừng thông rộng lớn gần 150 ha nằm trên địa bàn các xã Glar, Tân Bình và T.T Đak Đoa, Huyện Đak Đoa (Gia lai) đang bị nhiều đối tượng xấu xâm hại với mức độ nghiêm trọng.

Trong thời gian qua, rừng thông trên địa bàn các xã Glar, Tân Bình và T.T Đak Đoa (huyện Đak Đoa) bị các đối tượng xấu róc vỏ thông để bán cho các thương lái.

Rừng thông gần 150 ha tại huyện Đak Đoa (Gia Lai) bị róc vỏ nham nhở.

Trao đổi với PV, ông N.Đ.X (làng Lâm, xã Glar, huyện Đak Đoa) sống gần tại nơi xảy ra vụ việc cho biết: Rừng thông này gần 150 ha, việc thông bị róc vỏ tại nơi này diễn ra gần 1 năm nay. Theo ông X. thì khoảng 1 năm trước có nhiều thương lái đến nơi này hỏi mua vỏ thông với giá cao để về trồng phong lan. Các đối tượng xấu tranh thủ rừng thông vắng người nên đã rọc vỏ thông để bán. “Nhìn cả một rừng thông bị róc vỏ đến chảy nhựa mà thấy xót lắm”, ông X. chia sẻ.

Nhiều cây thông bị róc vỏ, chặt sâu đến quá nửa thân cây.

Ông R.C.T (thôn HLơm, T.T Đak Đoa) sống gần nơi xảy ra vụ việc cho biết: Các đối tượng xấu róc vỏ thông đem bán cho các thương lái trên địa bàn huyện Đak Đoa được gần 1 năm nay. Ông T. cho biết thêm, nhiều lần ông cùng với lực lượng Công an T.T Đak Đoa phát hiện các đối tượng xấu đang róc vỏ thông nhưng lực lượng chức năng chỉ tịch thu số vỏ thông bị róc và yêu cầu những người này không được róc vỏ thông nữa mà không có biện pháp xử lý quyết liệt, dứt điểm.

Cận cảnh cây thông bị róc vỏ đến chảy nhựa.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều 17/5 tại rừng thông xã Glar huyện Đak Đoa, những cây thông đang xanh tốt bị các đối tượng xấu róc sạch vỏ từ gốc lên đến thân cây từ 1,5m đến 2,5m, nhựa từ cây thông tứa ra loang lổ. Nhiều cây thông sau khi bị róc không còn phát triển bình thường mà trở nên úa vàng, rụng lá. Nhiều cây đã bị chết vì không thể hồi phục được, thậm chí nhiều cây thông bị róc sâu đến quá nửa thân.

Nhiều cây thông không còn phát triển bình thường mà trở nên úa vàng, rụng lá.

Mới đây, vào ngày 10/5, Công an TP Pleiku phối hợp với lực lượng Kiểm lâm và Quản lý thị trường phát hiện 1 vụ mua bán 103 bao tải chứa vỏ thông tổng trọng lượng gần 3,5 tấn. Theo đó, đối tượng Phạm Minh Ngọc (36 tuổi, trú tại xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) khai nhận thu mua số vỏ thông trên tại một số xã của huyện Đak Đoa để vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc bán cho thương lái người Trung Quốc với giá khoảng 8.000 đồng/kg.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại nơi xảy ra vụ việc:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cận cảnh hàng ngàn cây thông bị “bức tử”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.