Thứ bảy, 20/04/2024 20:06 (GMT+7)

Đường ống nước sông Đà lại gặp sự cố, hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/5, đường ống nước sông Đà bị phát hiện rò rỉ tại km27. Dự kiến đến cuối giờ chiều, sự cố sẽ được khắc phục. 100.000 hộ dân sử dụng nước sông Đà sẽ bị ảnh hưởng ít nhất đến sáng ngày 31/5.

Tại km27 Đại lộ Thăng Long, 3 máy múc và hơn 10 công nhân đã bốc đi lớp đất sâu khoảng 3 m và tháo 9 m đường ống nước. Nghi ngờ phía trong ống còn có vết nứt, công nhân đem máy móc vào tìm kiếm và xử lý.

Được biết, công tác xử lý sự cố sẽ được hoàn thành trong chiều tối nay. Trong thời gian này, 100.000 người dân đang sử dụng hệ thống nước sông Đà sẽ bị ảnh hưởng, ít nhất là đến sáng 31/5.

Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (WIWASUPCO) cho biết, do đóng van tại nhà máy nên nhiều khu dân cư ở Hà Nội bị dừng cấp nước sạch từ sáng 30/5. Một số đơn vị như nước sạch Hà Đông đã thông báo cho người dân sử dụng nước tiết kiệm, dừng cấp nước từ 5h đến 18h.

Ảnh: Vnexpress. 

“Hiện nay, công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước cho hơn 100.000 hộ dân ở Hà Nội. Dự kiến trưa nay sự cố sẽ được khắc phục, đường ống trở lại hoạt động bình thường. Nếu các khu đô thị có bể ngầm trữ nước thì người dân không bị ảnh hưởng, song những hộ dân không có bể ngầm hay ở xa đường trục sẽ bị mất nước trong ngày", vị lãnh đạo công ty nước sạch cho hay.

Đường ống nước sông Đà hơn 20 lần bị vỡ, rò rỉ do chất lượng ống và việc thi công không đảm bảo yêu cầu. Để giải bài toán thiếu nước, tháng 10/2015, Hà Nội đã khởi công dự án cấp nước sông Đà giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000 m3/ngày đêm. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đường ống nước sông Đà lại gặp sự cố, hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất