Thứ sáu, 29/03/2024 19:20 (GMT+7)

Du khách tung clip vu khống trên MXH gửi thư xin lỗi Công an Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 07/10/2019 07:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi làm rõ sự việc và được giải thích về việc vi phạm của mình, nam du khách tung clip vu khống trên mạng đã viết bản tường trình và lời xin lỗi công an Đà Nẵng.

Ngày 6/10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã mời nam du khách Vũ Tuấn A. (SN 1984, trú Ba Đình, Hà Nội) đến làm việc và đang hoàn thiện hồ sơ, lập biên bản xử lý với anh này về hành vi vi phạm trật tự ATGT, cố tình quay clip tung lên mạng xã hội vu khống Công an Đà Nẵng đánh người.

Tại cơ quan công an, anh Tuấn A. thừa nhận, khoảng 9 giờ sáng 4/10, khi đang điều khiển xe máy BKS: 21V2 - 738..., trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), thì bị tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ, yêu cầu dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe.

Tại đây, tổ công tác giải thích các lỗi vi phạm của anh A. vi phạm và lập biên bản. Tuy nhiên, nam du khách này đã không hợp tác mà còn lớn tiếng, dùng lời lẽ kích động và cố tình cản trở lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.

Hình ảnh người đàn ông đi xe máy (áo xanh) chỉ vào nam thanh niên vi phạm (áo thun đà) cho rằng anh này đã vi phạm giao thông mà còn cố tình cự cãi với công an.
Sau khi cự cãi với lực lượng công an Đà Nẵng, nam du khách đã bỏ đi và không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác.

Thậm chí, người này còn sử dụng điện thoại đưa sát camera ghi hình bảng tên và nói to tên của 2 chiến sĩ Công an la lớn ăn vạ. Sau đó clip đã được Tuấn Anh. đăng lên mạng xã hội với tiêu đề “Công an Đà Nẵng đánh người” nhằm vu khống lực lượng Công an. Đoạn clip này sau đó đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến nhiều người có cái nhìn sai lệch về sự thật của vụ việc, cũng như nghĩ oan cho 2 chiến sỹ công an.

Liên quan đến vụ việc này, sau đó trên MXH lại xuất hiện một đoạn clip khác "bóc mẽ" hành động bịa đặt, vu khống của Tuấn A. và khẳng định hoàn toàn không có chuyện "Công an đánh người" như nam thanh niên nói trong clip.

Bản tường trình vụ việc của anh Vũ Tuấn A.

Trong đó, 1 đoạn clip đã ghi lại cảnh thời điểm khi anh Tuấn A. đang cố tình gây gỗ với tổ tuần tra và dí sát điện thoại để quay phim thì 1 chiến sỹ công an đã yêu cầu anh Tuấn A. giữ khoảng cách, tuy nhiên người này không chấp hành mà còn lớn tiếng rêu rao "công an đánh dân".

Lúc này, có một người dân đi trên đường tiến lại gần xem vụ việc thì anh Tuấn A. nói: "Cháu chấp hành mà người ta nhảy ra đánh cháu". Tuy nhiên, do đã chứng kiến hết sự việc nên người đàn ông liềnnói lại: "Mi đánh công an phải không? Ta thấy mi đánh công an đó". Lúc này, Tuấn A. đã khóa cổ xe máy, bỏ đi, không hợp tác làm việc.

Sau khi nhận thức được hành vi sai trái của mình, đến chiều 5/10, anh Tuấn A. đã có bản tường trình xin lỗi cơ quan công an, khẳng định hành vi của mình là sai sự thật, thừa nhận việc vi phạm giao thông của mình và chịu xử phạt theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, nam du khách này cũng đã viết thư tay xin lỗi Công an quận Hải Châu và các đồng chí Công an làm nhiệm vụ vì đã tung clip vu cáo không đúng sự thật.

Nam Hà

Bạn đang đọc bài viết Du khách tung clip vu khống trên MXH gửi thư xin lỗi Công an Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới