Thứ sáu, 19/04/2024 20:28 (GMT+7)

Du khách nước ngoài vui mừng về nước sau 14 ngày cách ly ở Đà Nẵng

Tâm An -  Chủ nhật, 22/03/2020 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

29 du khách ở cùng khách sạn Vanda (Đà Nẵng) với 2 người anh mắc Covid-19 vui mừng sau khi hết thời hạn 14 ngày cách ly và gửi lời cảm ơn đến người dân Đà Nẵng trước khi ra sân bay trở về nước.

Ngày 22/3, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho 29 du khách và 7 nhân viên khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh). Đồng thời, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với khách sạn. Đây là khách sạn có 2 người Anh mắc Covid-19 thứ 22 và 23.

Trong số 36 người hoàn thành thời gian cách ly do tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 du khách người Anh mắc COVID-19 tại khách sạn Vanda Đà Nẵng thì có đến 29 du khách Hồng Kông, Đức và có cả Việt Nam, trong đó có một trẻ em. Họ được cách ly từ ngày 8/3.

Khách sạn Vanda đã được mở cửa trở lại sau 14 ngày tạm để cửa để cách ly các du khách F1 tiếp xúc với 2 người Anh nhiễm Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngay sau khi hoàn thành cách ly, các du khách được bố trí xe đưa ra sân bay để trở về nước. Trước khi rời khách sạn họ được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối.

Sau khi nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly, các du khách vẫn cố nán lại, ôm chào tạm biệt các nhân viên. Họ chúc nhau "bảo trọng" sau quãng thời gian gắn bó "bất đắc dĩ" nhưng cũng đầy kỷ niệm. Các du khách cho biết 14 ngày cách ly vừa qua là một kỳ nghỉ đặc biệt đối với họ.

Ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đến tiễn các du khách về nước và bày tỏ hi vọng sẽ chào đón tất cả họ quay trở lại Đà Nẵng vào một dịp gần nhất, thuận tiện hơn.
Phút chia tay bịn rịn của các khu khách khi chuẩn bị lên xe ra sân bay về nước.

Bà Zheng Lei Wen (du khách Hồng Kông) chia sẻ: "Trong những ngày cách ly ở đây tôi được quan tâm, chăm sóc nhiệt tình của nhân viên ở khách sạn, tôi còn được cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi như ti vi, internet, bữa ăn luôn đúng giờ với các món ăn hợp khẩu vị của tôi. Đặc biệt, con nhỏ của tôi được cho ăn cháo và cũng rất thoải mái trong thời gian cách ly".

Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda, cho biết: "Họ đến với Đà Nẵng để du lịch nhưng điều không mong muốn là phải ở thêm 14 ngày nữa.Ngoài việc thông báo, giải thích, trấn an họ, cho họ hiểu là vì mục tiêu chung khống chế bùng phát dịch bệnh ra cộng đồng và họ đã hiểu, rất hợp tác.

Chúng tôi thể hiện bằng các hành động hành ngày như miễn phí thức ăn ngày 3 bữa cho họ, tổ chức sinh nhật…tạo niềm vui nho nhỏ cho họ quên đi những ngày cách ly.Chúng tôi đã tổ chức sinh nhật, các hoạt động ngoại khóa tạo sự gắn kết để họ cảm thấy 14 ngày trôi nhanh".

Các du khách lên xe để ra sân bay về nước.

Các du khách vui mừng sau khi hết thời gian 14 ngày cách ly.
Các du khách vui mừng về nước và cho biết sẽ quay trở lại Đà Nẵng sau khi hết dịch Covid-19.

Có mặt tại buổi chia tay đoàn du khách, ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu bày tỏ sự phấn khởi khi từ doanh nghiệp, nhân viên khách sạn đến du khách đều chấp hành nghiêm các quy định về việc cách ly. Đà Nẵng hy vọng sẽ chào đón tất cả du khách vào một dịp gần nhất, thuận tiện hơn.

Trước khi lên xe để ra sân bay về nước, 23 du khách Hồng Kông vẫy tay chào và gửi lời cảm ơn đến nhân viên khách sạn vì đã được quan tâm, hỗ trợ trong những ngày vừa qua.

"Chúng tôi đã có một chuyến đi không thuận lợi đến Đà Nẵng, nhưng đây cũng chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, chúng tôi đã nhận được chăm sóc chu đáo của nhân viên khách sạn và lực lượng y tế. 

Chúng tôi rất biết ơn về mọi thứ và chắc chắn sẽ quay trở lại Đà Nẵng vào 1 dịp thuận lợi hơn", nữ du khách Fung Yuen Ting (32 tuổi, đến từ Hồng Kông), chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Du khách nước ngoài vui mừng về nước sau 14 ngày cách ly ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...