Thứ sáu, 26/04/2024 20:47 (GMT+7)

Một ngày trải nghiệm cùng buýt 2 tầng ở Thủ đô hút khách du lịch

Phạm Giang -  Thứ bảy, 28/07/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù bị chê là có mức giá đắt đỏ, nhưng du khách nước ngoài, khách du lịch vẫn lựa chọn dịch vụ xe buýt 2 tầng để tham quan Hà Nội ngay cả trong những ngày mưa.

Nhằm phát triển du lịch của thành phố, hướng tới phát triển du lịch Hà Nội. Ngày 30/5/2018 Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cùng Sở Giao thông Vận tải khai  trương tuyến buýt hai tầng cao cấp, nhằm phục vụ du khách du lịch. Qua hình thức này khách du lịch có thể ngắm nhìn, trải nghiệm 30 điểm tham quan đặc sắc trên 25 tuyến phố của Thủ đô.

Với giá vé hiện đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh Thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên. Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến của người dân cho rằng giá vé như vậy chưa thực sự thích hợp.

Xe buýt với màu sắc sặc sỡ.

Những người dân địa phương cho biết, loại hình này không phù hợp với người Hà Nội khi họ có thể lựa chọn các dịch vụ phương tiện công cộng khác tiện lợi hơn, thậm chí chỉ cần đi xe máy thì đã có thể vi vu quanh các tuyến phố lớn nhỏ.

Trò chuyện cùng với PV ông Hoàng (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi chưa bao giờ đi xe buýt này dù biết là mình có thể xuống để tham quan các địa điểm nhưng tôi vẫn thấy giá cuả nó khá đắt với cả nó không phù hợp với những hôm nắng to hay mưa lớn, những hôm đấy tôi thấy xe buýt vắng, chả mấy ai đi”.

 Nhiều khách du lịch đã phải xuống tầng 1 để trú mưa.

Du khách hào hứng khi được trải nghiệm xe buýt mui trần tại Hà Nội. 

Không chỉ riêng ông Hoàng mà ngay cả những hành khách của xe cũng cho rằng vé chưa phù hợp.

Chị Thùy (khách du lịch) cho biết: “Chị thấy giá vé này hơi đắt, nó chỉ phù hợp với khách du lịch Hà Nội thăm quan như tụi chị thôi chứ chị nghĩ người dân ở đây chắc cũng chả ai đi mấy. Chị lựa chọn phương tiên này vì chị là người Sài Gòn ra đây để thăm quan, khá bất tiện nếu chị tự tìm đường đến các địa điểm để thăm quan”.

Mặc dù vậy nhưng sau hai tháng đưa vào sử dụng loại hình xe buýt 2 tầng này thì số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này càng tăng.

Để có cảm nhận rõ hơn PV đã có cuộc trải nhiệm về chuyến xe buýt 2 tầng này.

Có mặt trong hành trình của một chuyến xe buýt, anh Bùi Văn Tuấn (nhân viên lái xe) cho biết: Do du khách khi mua vé có thể lên xuống ở bất kỳ điểm nào trên hành trình du lịch vòng quanh thủ đô và có thể đi nhiều xe khác nhau chứ không cần đi một xe từ điểm đầu đến điểm cuối nên có những lúc nhìn xe buýt khá vắng, nhưng mỗi ngày nhân viên bán vé vẫn bán ra cả trăm lượt khách.

Dịch vụ nước và tai nghe trên chuyến xe.

“Càng ngày thì số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngày càng tăng. Đối tượng sử dụng 70% là khách nước ngoài và 30% là người Việt Nam, lượng khách tập trung vào sáng sớm hoặc chiều tối nhiều hơn.

Những hôm trời mưa bão như thế này thì lượng khách cũng có giảm đi nhưng vẫn đông vì đây vẫn là loại hình phù hợp đối với những khách du lịch muốn thăm quan Hà Nội. Trời mưa thì chúng tôi có dịch vụ phát áo mưa cho hành khách”. Anh Tuấn thông tin thêm với PV.

Lộ trình xe buýt 2 tầng.

Khi lên xe, các hành khách sẽ được tiếp viên chỉ dẫn chu đáo từ nước đến các thiết bị phục vụ du lịch. Trên xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Hàn, Nhật, Nga… về các điểm tham quan, tạo thuận lợi cho nhiều cá nhân hoặc nhóm khách khác quốc tịch cùng chung một hành trình.

Khách du lịch dầm mưa để nhắm cảnh.

Đặc biệt trên tầng 2 nghiêm cấm việc du khách đứng lên vì vấn đề an toàn, và buộc phải thắt đai bảo hộ đầy đủ.

Nhưng khá bất tiện khi trời mưa xuống, hành khách phải xuống tầng 1 để tránh mưa, nhưng số lượng ghế tầng 1 lại không thể đáp ứng được số người trên xe, một số người vẫn thoải mái dầm mưa để ngắm nhìn những cung đường Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Một ngày trải nghiệm cùng buýt 2 tầng ở Thủ đô hút khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới