Thứ sáu, 29/03/2024 21:54 (GMT+7)

Ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam

Ngọc Ly -  Thứ tư, 20/05/2020 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau.

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Gia đình cũng là nơi bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, chống lại các tệ nạn xã hội, xây dựng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh minh họa.

Để gia đình tồn tại, phát triển bền vững, văn hóa trong gia đình đóng vai trò quan trọng; gia phong, nếp nhà, truyền thống gia đình có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi, lối sống, đạo đức của mỗi con người là thành viên, giúp họ trở thành công dân tốt của đất nước. Trong xã hội hiện nay, nhiều gia đình đang kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống, tiếp tục bổ sung các giá trị mới tốt đẹp của gia đình đương đại.

Vấn đề lựa chọn quà ngày Gia đình Việt Nam được rất nhiều người Việt coi trọng.

Được biết, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày Gia đình Việt Nam cũng là dịp để con cái bày tỏ tấm lòng và sự biết ơn của mình với cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta từ thuở lọt lòng. Một món quà ý nghĩa tặng cha mẹ hay người thân yêu do chính tay bạn chọn lựa cũng là một cách bày tỏ tấm lòng chân thành của mình.

Món quà chữ Cha mẹ viết theo kiểu thư pháp, mạ vàng được nhiều người tìm kiếm.

Theo ông Trần Thắng, đại diện của Golden Gift Việt Nam chia sẻ: "Ngày gia đình Việt Nam năm nay, thì Golden Gift có nhiều mẫu thiết mới, sang trọng và được chế tác hoàn toàn thủ công bởi đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề. Các món quà như tranh đôi đũa mạ vàng, tranh hoa sen, tranh đôi cá vàng, tranh chữ Cha Mẹ thư pháp... ".

Bạn đang đọc bài viết Ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới