Thứ năm, 28/03/2024 21:22 (GMT+7)

Xách giỏ đi chợ là được... tiền!

MTĐT -  Thứ bảy, 14/09/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ cần xách giỏ đi chợ để hạn chế sử dụng túi nilong, bạn sẽ có cơ hội được tặng… tiền. Đó là câu chuyện có thật và rất dễ thương tại chợ Trung Chỉ, TP Đông Hà.

Khoảng một tháng trở lại đây, nhiều người dân đã hết sức bất ngờ khi được nhận ngay 10.000 đồng khi đi chợ Trung Chỉ (P.Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị), với điều kiện trên tay đang cầm theo chiếc giỏ để hạn chế sử dụng túi nilong. Người đứng ra tặng tiền là ông Lê Văn Triêm (65 tuổi, trưởng Ban quản lý chợ Trung Chỉ).

Hỏi ra mới hay, đây là việc làm tự phát của Ban quản lý chợ Trung Chỉ và cá nhân ông Triêm (người vốn chỉ có khoản lương chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/tháng) bắt đầu từ dạo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố hối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường thành phố chọn khu chợ này để làm lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa vào tháng 6/2019.

Theo ông Triêm, kinh phí để tặng tiền cho người đi chợ mang theo giỏ được trích từ một phần tiềncủa ban quản lý có được nhờ trông giữ xe và cả phần tiền túi của ông…

Người dân đi chợ cầm theo làn nhựa được ông Triêm trực tiếp tặng tiền.

“Cũng không nhiều nhặn gì. Với lại chúng tôi cũng chỉ tặng cho người đi chợ chứ không tặng tiểu thương. Tặng tiền cũng là để động viên người dân nói không với túi nilong, gây ô nhiễm môi trường về sau. Làm việc này, chúng tôi vui mà chắc người được nhận tiền cũng sẽ vui. Từ đó cùng nhau gìn giữ môi trường”, ông Triêm nói.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên, mỗi người phụ nữ đi chợ mà xách giỏ thì chỉ được tặng một lần duy nhất hay nhiều lần, ông Triêm thật thà cho biết cái này là tự phát nên ông cũng không kiểm đếm gì nhiều, cứ giữ xe thấy ai vào xách giỏ là ông tặng.

Nhiều phụ nữ được tặng làn nhựa tại lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa ở chợ Trung Chỉ vào tháng 6/2019.

Theo bà Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội phụ nữ TP.Đông Hà, phong trào chống rác thải nhựa đãđược Ban thường vụ Thành ủy Đông Hà chỉ đạo và trở thành hoạt động sâu rộng trên địa bàn thành phố. Trong đó, Hội phụ nữ đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức các cuộc thi phòng chống rác thải nhựa, tặng làn nhựa và đặc biệt là đã làm lễ phát động tại chợ Trung Chỉ để từ đây lan tỏa ra nhiều điểm ở trong thành phố về phong trào đi chợ bằng làn nhựa, dùng hộp nhựa sử dụng nhiều lần để đựng thực phẩm…thay vì túi nilong.

“Việc ban quản lý chợ Trung Chỉ hưởng ứng phong trào với hành động rất là…dễ thương, theo tôi là rất đáng ngợi khen”, bà Hải nói.

Theo báo TN

Bạn đang đọc bài viết Xách giỏ đi chợ là được... tiền!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.