Thứ sáu, 29/03/2024 06:20 (GMT+7)

Xã Hữu Bằng: Đẩy mạnh sản xuất Công nghiệp – TTCN

Hà Bảo Anh -  Thứ ba, 11/06/2019 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Hữu Bằng thời gian qua đã mạnh dạn kiến tạo, đổi mới và thay đổi tư duy phát triển kinh tế bằng việc đẩy mạnh sản xuất Công nghiệp – TTCN đạt 814 tỷ 517 triệu đồng, chiếm 62,05%.

Những năm qua, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất đã tranh thủ sự hỗ trợ của Thành phố, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên quan thúc đẩy quảng bá tiềm năng, lợi thế trên địa bàn. Đặc biệt đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN - TTCN), tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Xã Hữu Bằng hiện nay có khoảng 4.250 hộ gia đình trong đó 3.150 hộ gia đình tham gia nghề gỗ

Xã Hữu Bằng hiện tại đang là xã có dân số đông nhất trong cả hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai, với dân số hơn 25000 người. Hữu Bằng mang đặc điểm một làng nghề nổi tiếng có lịch sử truyền thống lâu đời.

Trước đây xã là một làng nghề dệt truyền thống có tiếng. Tuy nhiên, thời gian gần đây nghề dệt dần bị thay thế cho nghề kinh doanh đồ gỗ và sofa.

Xã Hữu Bằng hiện nay có khoảng 4.250 hộ gia đình trong đó 3.150 hộ gia đình tham gia nghề gỗ, chiếm 75% tổng số hộ trong xã. Nghề gỗ là phần thu nhập chính của xã, hàng năm đóng góp khoảng 80% trong tổng thu nhập của toàn xã.

Cùng với sự phát triển và chọn lọc tự nhiên đã hình thành lên một chuỗi cung ứng nội bộ trong chính làng nghề. Từ các đơn vị cung ứng nguyên liên, vật liệu, máy móc thiết bị - đến công đoạn sản xuất và phân phối sản phẩm.

Tại Hữu Bằng, nguyên liệu gỗ thường do các công ty cung ứng. Các hộ gia đình tham gia với vai trò chế biến, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên các hộ cũng chia thành nhóm và đảm nhận các công đoạn khác nhau trong chế biến. Nhà thì làm phần thô, nhà thì nhập sản phẩm thô về làm hoàn thiện. Sản phẩm làm xong một phần chuyển qua những cửa hàng bán tại làng nghề hoặc xuất trực tiếp đi các nơi khác tiêu thụ.

Báo cáo kinh tế, xã hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Rất nhiều người trẻ ở Hữu Bằng đã ngày càng nhanh nhạy trong kinh doanh. Không chỉ bán hàng tại xưởng hay đổ hàng cho các mối buôn tới làng nghề. Nhiều người Hữu Bằng còn tự chủ động tìm đầu ra, nhận các công trình hay mở các cửa hàng ở các thành phố khác để tiêu thụ sản phẩm. Nhiều các cửa hàng ở phố Đê La Thành hay Nguyễn Trãi (Hà Nội) có chủ là người Hữu Bằng.

Sản phẩm của Hữu Bằng tương đối đa dạng và phong phú bao gồm cả đồ nội thất gia đình và đồ nội thất văn phòng. Trong đó đồ nội thất gia đình chiếm đa số (70-80% lượng sản phẩm). Đồ nội thất văn phòng chiếm khoảng  20-30% lượng sản phẩm.

Các sản phẩm thường có giá rẻ, hướng đến phân khúc bình dân. Thị trường của các sản phẩm của Hữu Bằng gần như 100% là thị trường nội địa, trong đó 80% lượng sản phẩm được tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc còn lại 20% được tiêu thụ tại thị trường Miền Nam.

Thị trường của các sản phẩm của xã Hữu Bằng gần như 100% là thị trường nội địa.

Tình hình kinh tế trên địa bàn xã tiếp tục phát triển ổn định, tổng giá trị sản xuất ước đạt 1.312 tỷ 680 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch năm 2018. Trong đó: Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Công nghiệp -TTCN được tăng cường, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các dự án đường giao thông, thoát nước ngõ xóm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Tổng giá trị sản xuất Công nghiệp - TTCN đạt 814 tỷ 517 triệu đồng, chiếm 62,05%. Thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra đảm bảo Vệ sinh ATTP được tăng cường, thuờng xuyên kiểm tra.

Được sự quan tâm từ các cấp, xã Hữu Bằng cùng toàn thể nhân dân trong toàn xã đang cố gắng khẳng định thương hiệu gỗ Hữu Bằng trên toàn quốc. Nhờ đó, đời sống của bà con nhân dân cải thiện, kinh tế xã hội của xã cơ bản ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Bạn đang đọc bài viết Xã Hữu Bằng: Đẩy mạnh sản xuất Công nghiệp – TTCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.