Thứ năm, 28/03/2024 18:38 (GMT+7)

Vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi bất bại dài nhất TG

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam đã vượt mặt Pháp để trở thành đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử.

Việt Nam đã trải qua một giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đầy thăng hoa. Tổng cộng, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu 8 trận, thắng 6, hòa 2 và không để thua bất cứ một trận đấu nào.

Hành trình của Việt Nam tại giải đấu cụ thể như sau: trong trận đấu mở màn, Việt hạ gục Lào với tỷ số 3-0, giành chiến thắng trước chính Malaysia - đối thủ trong trận chung kết ở vòng bảng với tỷ số 2-0 cũng trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam có 1 năm bất bại.

Tuy nhiên, thành tích bất bại trong 8 trận đấu chưa phải thành tích tốt nhất của Việt Nam. Tính từ thời HLV Hữu Thắng, các chàng trai áo đỏ đã trải qua tới 16 trận đấu không biết đến mùi thất bại. Thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và điều này còn vượt cả những gì ĐKVĐ thế giới, đội tuyển Pháp đã làm được.

Lần gần nhất, Việt Nam để thua 1 trận đấu chính là trận thua ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Ngày 3/12/2016, ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân của Indonesia. Sau đó, Việt Nam thủ hòa với đối thủ trong lượt về và bắt đầu mở ra chuỗi trận bất bại kỷ lục.

Thành tích bất bại này kéo dài đến năm 2018. Ở hai trận đấu cuối cùng, Việt Nam đã hòa 2-2 trước Malaysia ở trận chung kết lượt đi và nối dài chuỗi bất bại của đoàn quân HLV Park Hang Seo lên 15 trận (thắng 8, hòa 7), cân bằng kỷ lục do ĐT Pháp nắm giữ.

Và trong trận chung kết lượt về đêm 15/12 tại Mỹ Đình, Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 và chính thức lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đồng thời phá luôn kỷ lục bất bại cảu các nhà ĐKVĐ thế giới.

Thành tích của Pháp là duy trì chuỗi 15 trận bất bại. Tuy nhiên, sau khi để thua Hà Lan 0-2 ở UEFA Nations League, nhà vô địch World Cup 2018 không còn bất bại nữa.

Như vậy, Việt Nam chính thức vượt mặt Pháp để trở thành đội bóng có thành tích bất bại dài nhất trong lịch sử và hoàn toàn có cơ hội để kéo dài kỷ lục này.

Trong số 16 trận bất bại của Việt Nam có 1 trận dưới thời HLV Hữu Thắng, 4 trận dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung và 11 trận đấu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Theo KHÁNH HUY

VTC NEWS

Bạn đang đọc bài viết Vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi bất bại dài nhất TG. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.