Thứ sáu, 29/03/2024 03:56 (GMT+7)

Việt Nam 2-2 Malaysia: Giăng 'bẫy' đợi Malaysia ở 'chảo lửa' Mỹ Đình

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dẫn trước 2 bàn nhưng Việt Nam đã để Malaysia gỡ hòa một cách đáng tiếc. Nhưng không sao, chúng ta còn 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình.

Đội hình:

Malaysia: Khairul; Syazwan, Shahrul, Aidil, Amirul Azhan; Akram, Syamer, Safawi, Mohamadou; Zaquan; Norshahrul.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Đức Chinh.

Luật thi đấu chung kết AFF Cup 2018

- Đội giành chức vô địch khi thắng chung cuộc sau lượt đi và lượt về.

- Trong trường hợp hòa sau 2 lượt trận, đội có thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn sẽ bước lên ngôi vô địch

- Nếu sân khách và sân nhà có tỷ số giống nhau, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ, và luật bàn thắng sân khách tiếp tục được áp dụng.

- Không phân thắng bại sau 2 lượt trận và 30 phút hiệp phụ, hai đội sẽ đá luân lưu để tranh cúp vô địch.

Xem trực tiếp Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 11/12):

https://vtv.vn/vtv6/truyen-hinh-truc-tuyen.htm

https://fptplay.vn/aff.html

https://www.vtc.gov.vn/kenh/vtc3

---------------

Hết giờ. Tỉ số trận chung kết lượt đi là 2-2. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 15/12 trên sân Mỹ Đình.

90+2: Malaysia được hưởng quả đá phạt bên phía tay phải sau pha phạm lỗi của Đình Trọng. Đình Trọng phải nhận thẻ vàng. Đặng Văn Lâm đã cứu thua một cách khó tin.

90+1: Hiệp 2 trận bán kết lượt đi có 4 phút bù giờ.

90': Đá phạt nguy hiểm

Malaysia được hưởng quả đá phạt cách khung thành của Đặng Văn Lâm khoảng 25 m. Nhưng không có gì nguy hiểm đối với thủ thành của Việt Nam.

86': Hùng Dũng vào thay Phan Văn Đức. Phan Văn Đức đã tham gia vào cả 2 tình huống ghi bàn của đội Việt Nam.

76':Công Phượng vào sân lãnh trách nhiệm ghi bàn

Công Phượng vào sân thay cho Đức Huy. Đức Huy là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

65': Bỏ lỡ cơ hội

Phạm Văn Đức băng xuống sau đường chọc khe của Quang Hải. Tuy nhiên, Phan Văn Đức đã dứt điểm trúng chân cầu thru Malaysia. Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc.

63': Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau pha Quang Hải đi bóng bị phạm lỗi. Tuy nhiên Văn Hậu đã sút bóng không chính xác.

61': Malaysia gỡ hòa 2-2.

Cú đá phạt của cầu thủ số 11 Safawi đã đánh bại thủ gôn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, trận đấu còn thời gian rất dài.

59':Quả phạt nguy hiểm

Văn Hậu đã có pha phạm lỗi đối với một cầu thủ đội chủ nhà. Văn Hậu phải lĩnh một chiếc thẻ vàng,. Malaysia hưởng quả đá phạt nguy hiểm chếch trái.

 57': Tiến Linh đối mặt

Tiến Linh đối mặt với thủ gôn Malaysia sau pha bứt tốc "quá nhanh quá nguy hiểm". Tuy nhiên pha dứt điểm quá nhẹ. Tiến Linh đã bỏ lỡ cơ hội vàng.

52': Tiến Linh vào sân thay Đức Chinh. Đây là trận đấu thứ 2 Tiến Linh được vào sân.

Trong sân, Quang Hải đã bị cầu thủ số 5 đội Malaysia phạm lỗi nguy hiểm.

50': Phản công nguy hiểm. Đội tuyển Việt Nam có bóng ở trung lộ. Tuy nhiên, pha chuyền bóng của Quang Hải không vượt qua được hậu vệ Malaysia.

47':Các cầu thủ Malaysia pressing ngay trên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bằng sự kỹ thuật, các cầu thủ Việt Nam thoát pressing rất hay.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP 1: Tỉ số hiệp 1 tạm thời là 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

 45+1: Trận đấu có 3 phút bù giờ.

44': Đối mặt. Đức Chinh có pha đối mặt với thủ gôn của đội Malaysia. Tuy nhiên pha dứt điểm của Đức Chinh không qua được thủ gôn đội bạn.

36': Malaysia 1-2 Việt Nam. Malaysia gỡ được một bàn sau pha lộn xộn trong vòng cấm

Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia.

Ảnh Vnexpress.net

34': Malaysia liên tục phạm lỗi

Các cầu thủ Malaysia tỏ ra mất bình tĩnh khi liên tục có những pha vào bóng phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Trọng tài người Úc liên tục ngắt còi và có lời nhắc nhở đối với các cầu thủ chủ nhà.

25':Đội tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26

Sau pha chuyền bóng ngược trở lại, tiền vệ Đức Huy dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc làm tung lưới Malaysia.

Anh Vnxpress.net.

22': Vàooooo....

Văn Hậu có pha chuyền bóng đẳng cấp cho Văn Đức thoát xuống bên cánh trái, trước khi tiền đạo Nghệ An căng ngang chạm chân hậu vệ Malaysia và tới đúng vị trí Huy Hùng. Tiền vệ được HLV Park Hang-seo tin tưởng cho đá chính không bỏ lỡ cơ hội lập công.

Tuyển Việt Nam tổ chức pha phản công thành bàn. Sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Malaysia, Huy Hùng dứt điểm bồi làm tung lưới Malaysia.

16': Sau quả tạt bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Zaquan đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Lâm. Đội chủ nhà tập trung khá nhiều pha lên bóng bên cánh trái từ đầu trận.

18h15'

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Cup

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục lựa chọn những nhân sự tốt nhất theo đội hình 3-4-3. Trong đó, 2 hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1.

Ảnh: Zing News

17h45'

Hai tiếng trước giờ bóng lăn, sân Bukit Jalil đã tạnh mưa, các khán đài cũng còn không nhiều ghế trống. Trước đó, BTC trận chung kết lượt đi Malaysia đã bán 80 vé cho người hâm mộ. CĐV Việt Nam cũng chỉ được mua vài nghìn vé. Không khí trên sân lúc này đang rất sôi động.

CĐV Việt Nam trên khán đài sân Bukit Jalil. Ảnh: SN

"Chảo lửa" Bukit Jalil không còn một chỗ trống. Ảnh: SN

17h20'

Phát biểu trước trận:

HLV Park Hang Seo (tuyển Việt Nam): "Chung kết AFF Cup sẽ là khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi cũng như các cầu thủ Việt Nam. Bởi, đây là lần đầu tiên sau 10 năm Việt Nam mới lại giành quyền vào chung kết giải đấu này".

HLV Tan Cheng Hoe (tuyển Malaysia): "Việt Nam rất mạnh. Chúng tôi được đá trên sân nhà trong trận lượt đi ngày mai, và cần tận dụng được ưu thế ấy trước khi sang Hà Nội đá lượt về".

17h00'

Malaysia vs Việt Nam: 'Hiểm họa' Talaha

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ phải để mắt đến Idlan Talaha - chân sút đã có 5 bàn thắng cùng 1 kiến tạo tại giải đấu năm nay.

--

16h40'

Khá đông CĐV Việt Nam trong sắc đỏ mặc áo mưa tiến vào sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh: Song Ngư

16h30

Bầu trời Bukit Jalil đã tạnh mưa, mặt sân trước đó sũng nước nhưng thời điểm hiện tại nước thoát khá nhanh.

16h10

Điều khiển trận chung kết lượt đi là tổ trọng tài người Iran gồm các ông Alireza Faghani, Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansour.

Đây là tổ trọng tài đẳng cấp thế giới, nhận được sự tín nhiệm cao sau khi đã tham gia bắt chính tại World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Cụ thể tổ trọng tài của Iran được giao điều hành 4 trận đấu, trong đó có trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh.

16h05

Là chủ nhà của trận lượt đi chung kết nên ĐT Malaysia được ưu tiên lựa chọn màu áo. Sau khi cân nhắc, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe quyết định tiếp tục khoác bộ trang phục màu vàng (áo vàng - quần đen – tất vàng) để tiếp đón Việt Nam. Do không đồng nhất về màu sắc nên ĐT Việt được mặc bộ trang phục màu đỏ truyền thống.

Đây được xem là màu áo may mắn của ĐT Việt Nam bởi trong 4 trận mặc áo đỏ ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng, trong đó có trận thắng Malaysia 2-0 ở vòng đấu bảng.

16h00

Lực lượng:

- Malaysia: Vắng Syahmi Safari (treo giò); Khả năng ra sân của Aidil Zafuan Radzak và Norshahrul Idlan Talaha còn bỏ ngỏ.

- Việt Nam: Vắng Văn Toàn (chấn thương)

Phong độ và đối đầu:

- Malaysia mới chỉ để thua 1 trận ở AFF Cup 2018 (thắng 3, hòa 2, thua 1).

- Việt Nam chưa để thua ở AFF Cup 2018 (thắng 5, hòa 1).

- Việt Nam thắng 6, hòa 2, thua 3 trong 11 cuộc đụng độ Malaysia trước đây ở AFF Cup.

15h50

Lối vào sân Bukit Jalil đang bị ngập nước, mưa vẫn chưa tạnh. Ảnh: Hoàng Khúc

15h30

Tức là hơn 4 tiếng trước giờ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam, đã có rất nhiều CĐV chủ nhà vào sân. Cơn mưa to đổ xuống bầu trời Bukit Jalil không thể ngăn dòng người hâm mộ kéo đến đây.

CĐV đang đội mưa tiến vào sân. Ảnh: SN

Bên trong sân Bukit Jalil đang mưa khá to. Ảnh: SN

Cập nhật

Ở vòng bảng tại Mỹ Đình, Việt Nam từng đánh bại Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Tuy nhiên, tái đấu "những con hổ Malay" ở chung kết lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ dùng Đức Huy, Hùng Dùng ở hàng tiền vệ nhằm đảm bảo tính cơ bắp, tranh chấp để giảm tải sự nguy hiểm cho hàng thủ. Công Phượng như thường lệ có thể sẽ chỉ ra sân ở hiệp 2. Sức trẻ của Văn Đức, Quang Hải cùng kinh nghiệm của lão tướng Anh Đức sẽ mang tới những biến hóa cho lối chơi phòng ngự phản công.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm giành lợi thế ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: SN

Tuyển Malaysia đã xuất sắc vượt qua nhà đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết để hiên ngang giành tấm vé vào trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2018.

Bước vào trận chung kết lượt đi, thầy trò HLV Tan Cheng Hoa có lợi thế được chơi trên sân nhà. Các cầu thủ Malaysia đều lớn tiếng sẽ đòi lại món nợ để thua ở vòng bảng. NHM Malaysia sôi sục và sẵn sàng làm tan chảy sân Bukit Jalil, làm tan chảy ý chí chiến đấu của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, để đánh bại Việt Nam ở thời điểm hiện tại thì quyết tâm thôi là chưa đủ. HLV Park Hang Seo luôn biết cách khắc chế lối chơi của đối phương.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam 2-2 Malaysia: Giăng 'bẫy' đợi Malaysia ở 'chảo lửa' Mỹ Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.