Thứ bảy, 20/04/2024 09:36 (GMT+7)

Ươm mầm những ước mơ năm 2019 huyện Bình Chánh

Huỳnh Minh Đức -  Thứ sáu, 02/08/2019 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vĩnh Lộc B là một xã nông nghiệp thuộc huyện Bình Chánh, dân cư hiện hữu chưa đến 30% nhân khẩu, số nhân khẩu còn lại đều là nhập cư, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Sáng ngày 1/8/2019, tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi trao tặng 59 suất học bổng và 5 sổ tiết kiệm cùng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B nhân dịp đầu năm học mới.

Được biết, Vĩnh Lộc B là một xã nông nghiệp thuộc huyện Bình Chánh, dân cư hiện hữu chưa đến 30% nhân khẩu, số nhân khẩu còn lại đều là nhập cư, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Thực hiện công tác an sinh xã hội hằng năm, chính quyền địa phương cũng đặc biệt quan tâm đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Nhằm quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ các suất học bổng, các vật dụng cần thiết phục vụ nhu cầu học tập của các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã phối hợp với Hội Tennis Doanh nhân Vĩnh Lộc tổ chức chương trình Ươm mầm những ước mơ năm 2019.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Nhân, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Lộc B;  Ông Võ Chiến Thắng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã; Bà Lại Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã; Ông Nguyễn Minh Nam, Trưởng ban Tổ chức giải Tennis Kính Hoàng Quân năm 2019 cùng với nhà tài trợ Giải, các thầy cô giáo đại diện Ban giám hiệu các trường học, quý phụ huynh và 64 em học sinh nhận học bổng.

Ông Nguyễn Minh Nam, Trưởng ban Tổ chức ‘Giải tennis cup kính Hoàng Quân

Ngày 14/7 vừa qua, tại cụm sân D Tanimex quận Tân Bình đã tổ chức giải tennis từ thiện cup Kính Hoàng Quân nhằm quyên góp các suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học xã Vĩnh Lộc B. Hội LHTN VN xã đã có hành trình thực tế đến nhà các em học sinh nghèo hiếu học, quay lại những thước phim cuộc sống hàng ngày khó khăn nhưng tràn ngập niềm tin của các em.

Khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Minh Nam thay mặt các Doanh nhân trong Hội tennis Doanh nhân Vĩnh Lộc chia sẻ: “...Chúng tôi mong muốn có nhiều sức khoẻ và nhiều thuận lợi để trước hết lo lắng cho các con mình được no đủ, được sống trong môi trường hiện đại, có tương lai tươi sáng và sau đó, xin chia sẻ những khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trong xã hội bằng tấm lòng lá lành đùm lá rách...”.

Cũng tại buổi lễ, bà Lại Thị Bích Trâm thay mặt chính quyền địa phương gửi lời chân thành cảm ơn các Doanh nhân, các đơn vị tài trợ. Cảm ơn Ban Tổ chức đã kết nối các Doanh nhân là vận động viên cùng với địa phương Vĩnh Lộc B tạo ra những suất học bổng cho các em nghèo hiếu học trên địa bàn.  

Đại diện các Doanh nhân trao học bổng tới chính quyền địa phương

Mong rằng trong thời gian tới xã Vĩnh Lộc B đón nhận những việc làm ý nghĩa hơn nữa từ các mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ. Với câu nói “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” hy vọng ngày càng có nhiều vòng tay lớn hơn, ấm áp hơn tiếp tục trao những tình cảm quý báu tới các em học sinh nghèo hiếu học xã Vĩnh Lộc B nói riêng, những mãnh đời bất hạnh cần giúp đỡ trên cả nước nói chung.  

Bí Thư xã Nguyễn Thành Nhân và Phó bí thư Võ Chiến Thắng tặng hoa tới mạnh thường quân

Buổi lễ diễn ra trong không khí háo hức, vui tươi của các em học sinh và tình cảm đông đầy của lãnh đạo địa phương, các thầy cô đại diện ban giám hiệu, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ và các phụ huynh học sinh đến dự.

Một số hình ảnh hoạt động trong buổi lễ:

Bạn đang đọc bài viết Ươm mầm những ước mơ năm 2019 huyện Bình Chánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam