Thứ sáu, 26/04/2024 20:55 (GMT+7)

UBND phường Vĩnh Hưng buông lỏng quản lý để doanh nghiệp sai phạm?

THẢO PHƯƠNG -  Thứ tư, 31/10/2018 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Tiến Phong – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng trả lời báo chí sẽ đình chỉ kho đá Thu Hà, tự di dời trước ngày 15/10. Nhưng đến nay ngày 29/10, kho đá này vẫn hoạt động rầm rộ.

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử có nhận được phản ánh của người dân chung cư Đồng Phát về vấn đề khí bụi trắng xóa, ô nhiễm tiếng ồn của Kho đá Thu Hà thuộc KCN quận Hoàng Mai, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Để làm rõ hơn thông tin phản ánh, ngày 11/9, PV đã có mặt tại cơ sở sản xuất đá Thu Hà để mục sở thị. Theo quan sát của PV, bất kì người dân nào đi qua tuyến đường này đều lấy tay bịt mũi, cố đi thật nhanh để tránh bụi. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất đá của kho đá Thu Hà đã xả ra ngoài môi trường thứ bột trắng xóa.

Kho đá rộng gần 200m2 nhưng lại hoạt động không có biện pháp gì để BVMT. 

Các công nhân đều không có bảo hộ lao động đang miệt mài đưa những tảng đá to vào xẻ. Nước thải và bột đá chảy tràn lênh láng khắp nơi ra môi trường mà không hề có bể lắng, nước bột đá chảy xuống kênh mương bên cạnh.

Điều đáng nói, kho đá Thu Hà nằm ngay cạnh khu dân cư, vách kho đá chưa đầy 100m là chung cư Đồng Phát nơi có 500 hộ dân sinh sống. Nhà nào có trẻ nhỏ, khi đưa con đi học, khi đi qua kho đá này đều phải bịt mặt kín mít.

Bất kì người dân nào đi qua Kho đá Thu Hà đều phải bịt mũi. 

Như tòa soạn Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử đã đưa tin ngày 25/9/2018, ông Nguyễn Tiến Phong – Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hưng trả lời báo chí đã ra thông báo kiểm tra và cho đơn vị kho đá Thu Hà tự tháo dỡ và di dời trước ngày 15/10/2018.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì doanh nghiệp này vẫn tiếp tục hoạt động, không có bất kì hồ sơ cũng như biện pháp bảo vệ môi trường.

Để giải thích vấn đề trên, PV tiếp tục có buổi trao đổi nhanh với ông Nguyễn Tiến Phong – Phó chủ tịch phường Vĩnh Hưng. Ông Hưng lí giải: “Vấn đề này chủ tịch lại ra thông báo lại là cho đến cuối tháng 10. Em cần có thể đến cơ sở kiểm tra, còn giờ tôi đang bận, tôi sẽ thông báo lại sau”.

Bụi đá được xả ra ngoài môi trường và không có biện pháp nào BVMT. 

Để rộng đường dư luận, ngày 27/10, PV đã có buổi làm việc với chủ doanh nghiệp kho đá Thu Hà – ông Hoàng Thanh Cường. Ông Cường cho biết: “UBNDphường Vĩnh Hưng đã xuống kiểm tra nhưng không có vấn đề di dời nào cả, chỉ bảo tháo dỡ thôi. Nếu đây là đất công thì chúng tôi không thể tồn tại đến bây giờ. Nhưng do đây là đất đi thuê, phường không đền bù được cho dân thì sao di dời được. Tôi chỉ trả lời đến thế.

Khi PV muốn được xác minh vấn đề môi trường của kho đá, các biên bản kiểm tra, xử phạt hay cam kết từ doanh nghiệp liên quan đến vấn đề môi trường... thì ông Cường cho rằng không phải trả lời báo chí các vấn đề đó, muốn hỏi thì tìm bả chủ thuê đất mà hỏi.

Đến đây, dư luận có thể đặt ra câu hỏi, một doanh nghiệp sản xuất đá nằm giữa khu dân cư, hoạt động trái phép nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nhưng UBND phường Vĩnh Hưng lại không có biện pháp xử lý dứt điểm, có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong việc xử lý những vi phạm của kho đá Thu Hà (?). Đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vi phạm trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Vĩnh Hưng buông lỏng quản lý để doanh nghiệp sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới