Thứ sáu, 26/04/2024 05:50 (GMT+7)

Tuyển Mỹ lập hàng loạt kỷ lục trong ngày vô địch World Cup nữ

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra tối 7/7, tuyển Mỹ trở thành đội bóng đá nữ đầu tiên 4 lần vô địch World Cup.

Tại Lyon (Pháp), trận chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan đã diễn ra. 57.900 chỗ ngồi trên sân Olympique Lyonnais được lấp kín. Đây là trận đấu quan trọng với hai đội bóng, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ lập nên những cột mốc mới tại giải.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, các cô gái Mỹ là người nắm thế chủ động và dồn ép đối phương. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng hàng thủ bên phía Hà Lan vẫn đứng vững. Đội bóng đến từ châu Âu cũng có một số tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi, và hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Mỹ tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 61, Stefanie van der Gragt có pha phạm lỗi với Alex Morgan trong khu vực cấm địa. Tuyển Mỹ được hưởng quả đá phạt trên chấm 11 m.

Đội trưởng Megan Rapinoe thực hiện thành công và tỷ số được mở cho tuyển Mỹ. Đây là bàn thắng thứ 6 của Rapinoe tại giải năm nay. Cô trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên chấm 11 m trong lịch sử các trận chung kết World Cup nữ.

8 phút sau, tuyển Mỹ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Rose Lavelle đi bóng ở trung lộ, trước khi tung ra cú sút xa quyết đoán, hạ gục thủ thành bên phía Hà Lan.

Những phút cuối trận, các cô gái Hà Lan cố gắng dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng không thể một lần làm tung mành lưới của đối phương. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Mỹ.

Chức vô địch trên đất Pháp giúp đội bóng nữ của xứ sở cờ hoa lập nên hàng loạt kỷ lục. Họ có lần thứ 4 đăng quang tại các kỳ World Cup, nhiều nhất trong lịch sử. Đây cũng là trận thắng thứ 12 liên tiếp của tuyển Mỹ tại sân chơi lớn nhất hành tinh, dài nhất trong lịch sử World Cup của cả nam và nữ.

Tại giải năm nay, các chân sút của Mỹ ghi 26 bàn thắng, nhiều nhất tại một kỳ World Cup. Kể từ sau thất bại trước Australia vào tháng 7/2017, tuyển Mỹ đã "nổ súng" ở 45 trận đấu liên tiếp, ghi 148 bàn thắng. Trong 12 trận gần nhất, họ ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận.

Đội trưởng Rapinoe trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ra sân trong đội hình chính ở 3 trận chung kết (2011, 2015 và 2019), sau Birgit Prinz của Đức (1995, 2003 và 2007). Bàn thắng trên chấm 11 m giúp Rapinoe trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất lập công trong một trận chung kết khi 34 tuổi và 2 ngày.

Jill Ellis, huấn luyện viên của tuyển Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong chiến tích của các học trò. Bà cũng trở thành vị huấn luyện viên đầu tiên cùng học trò 2 lần lên ngôi ở các kỳ World Cup nữ.

Ảnh: Getty Images

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Tuyển Mỹ lập hàng loạt kỷ lục trong ngày vô địch World Cup nữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.