Thứ năm, 28/03/2024 22:37 (GMT+7)

Trọn vẹn cẩm nang 72 giờ “say nắng” Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi lần nhắc tới Quy Nhơn, tôi luôn tưởng tượng đến vùng đất của gió, cát và nắng cháy. Nếu không phải vì lời thuyết phục của ông xã rằng chuyến đi lần này sẽ cực nhiều bất ngờ thì có lẽ tôi đã chọn…

Ngày 1

Chúng tôi chọn chuyến bay giữa trưa để khi tới Quy Nhơn là kịp giờ check in resort. Như vậy sau quãng đường dài, cả gia đình có thể nghỉ ngơi ngay mà không cần đợi lâu tại sảnh chờ.

Tính toán là thế, vậy mà chúng tôi lại quên mất một điều: chuyến bay vào đúng bữa trưa. Nếu theo thông lệ của các hãng hàng không khác, sẽ chỉ có một li nước và bánh quy. Nhưng thật may, ngay khi lũ trẻ vừa quay lại ghế sau để “Mẹ ơi bao giờ ăn trưa?” thì cũng tới giờ các chiêu đãi viên của Bamboo Airways phục vụ bữa ăn nhẹ. Một phần bánh mì kẹp chả kèm nước suối, vậy là đủ cho lũ heo con no bụng nốt thời gian còn lại của chuyến bay.

Chúng tôi có mặt tại sân bay Phù Cát vào khoảng 2h30 chiều, nhanh chóng lên xe shuttle bus và chỉ mất khoảng 40 phút để về nơi cả gia đình sẽ nghỉ lại. Tuy không nằm tại trung tâm thành phố nhưng quần thể FLC Quy Nhơn mà gia đình tôi lựa chọn lại rất gần với các điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió…

Sau giấc ngủ trưa ngắn, tụi trẻ ùa ngay xuống hồ bơi khách sạn, vùng vẫy thỏa thích. Trong khi cậu lớn đã có thể tự bơi qua lại ở những khu vực nước không quá sâu thì cô nhóc cần tới sự trợ giúp của ông xã tôi trước khi nổi bồng bềnh nhờ hai chiếc phao đeo bắp tay. Với các gia đình có trẻ nhỏ, đây thực sự là loại phụ kiện hữu ích để các con được vui chơi thật tự tin và bố mẹ cũng bớt lo lắng.

Hồ bơi tại FLC Quy Nhơn có các khu vực với độ sâu khác nhau, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ

6h tối, vì khá đói bụng, cả nhà quyết định ăn tối ngay trong resort rồi sau đó mới nhờ lễ tân đặt giúp một chuyến xe vào trung tâm thành phố để ngắm Quy Nhơn về đêm.

Nhà hàng của resort nằm ngay trên đồi nên view được hết đường bờ biển xung quanh trong khi dùng bữa. Bên cạnh khẩu phần thông thường, nhà hàng còn thiết kế menu riêng gồm những món mà bạn nhỏ nào cũng mê mệt như bít tết, khoai tây chiên, kem hoa quả… với lượng thức ăn vừa phải để tránh lãng phí. Nhờ đó, mỗi thành viên đều có thể tận hưởng đến miếng cuối cùng của phần ăn, thay cho lời cảm ơn tới đầu bếp.

Khoảng 8h, chúng tôi lên xe về trung tâm thành phố Quy Nhơn. Dọc tuyến Ngọc Hân Công Chúa là hàng loạt các quán ốc, hải sản, và quán nào cũng siêu đông. Nhờ đó có thể thấy được hải sản Quy Nhơn hấp dẫn đến mức nào. Tuy nhiên, vì đã no bụng, gia đình tôi chọn đi dạo một vài con phố và dừng lại tại tiệm sinh tố Bà Gù nổi tiếng nằm ngay góc đường Trần Bình Trọng.

Chỉ chưa tới 20k cho một ly sinh tố chất đầy trái cây, thêm sữa và đá bào cùng bơ xay béo ngậy, ngọt vừa đủ và không ngấy, không chỉ lũ trẻ mà cả ông xã tôi thích tới mức còn năn nỉ mua thêm mỗi người một ly mang về.

Ngày đầu tiên của chuyến hành trình kết thúc trong tiếng thở đều nhè nhẹ của hai đứa nhóc bên phòng ngủ nhỏ. Ông xã tôi không quên check lại lịch hẹn shuttle bus của resort cho chuyến đi ngắm bình minh sáng mai.

Ngày 2

6h sáng, không mất nhiều công sức để gọi lũ trẻ dậy, chúng tôi đang trên đường tới Eo Gió. Nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển tạo nên vòng cánh cung độc đáo, Eo Gió hiện ra với những khối đá núi cheo leo, tạo nên một khung cảnh hoang sơ, thách thức trên nền trời trong veo, “quả cam đỏ” đang nổi dần trên mặt biển. Cảm giác dễ chịu khi bước đi trên con đường bao quanh Eo Gió khiến tôi muốn thời gian mãi ngưng lại. Tôi dã hiểu vì sao nơi này được các “phượt thủ” đặt cho danh xưng “Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam”.

Con đường bao quanh Eo Gió được so sánh với con đường ven biển tại Jeju, Hàn Quốc

9 rưỡi, anh lái xe có mặt để đưa chúng tôi tới Kỳ Co, hòn đảo nhỏ với nước biển trong xanh, được mệnh danh Maldives của Việt Nam. Đường đi tới Eo Gió có chút ngoằn nghèo nhưng ko dài nên các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi đều có thể yên tâm, tin tưởng vào tay lái các bác tài.

Ngoài tắm biển, chúng tôi quyết định chọn tour ngắn “Đi bộ dưới biển”. Đây là hoạt động cả nhà có thế tham gia cùng nhau mà tụi nhóc không cần phải có những kỹ năng lặn biển.

Nhờ sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên, hai người lớn chúng tôi đội mũ chuyên dụng và bước xuống nước trước, sau đó tới hai đứa nhóc. Sức nặng của mũ giúp chúng tôi chìm dần. Sau khi làm quen với áp lực của nước để giữ thăng bằng, hoàn toàn yên tâm nhờ ống khí gắn trên chóp mũ nối với máy bơm truyền oxy, chúng tôi bắt đầu chuyến khám phá đáy biển kéo dài 15 phút ở độ sâu 6m từ mặt nước.

Ngoài việc ngắm những đàn cá nhỏ lấp lánh bơi ngang rạn san hô, lũ trẻ còn được các cô chú hướng dẫn viên chụp lại hình ảnh đang chơi đùa cùng đàn cá. Thích thú với trải nghiệm mới lạ này, câu chuyện về chuyến “thám hiểm đại dương” còn được chúng kể đi kể lại trong rất nhiều buổi tụ tập sau chuyến đi.

Dù đã được đầu tư thêm một số hạng mục vui chơi cho du khách, phần lớn Kỳ Co vẫn là vùng đảo hoang sơ, nước biển xanh trong, thích hợp để du lịch trải nghiệm. Ban quản lí cũng đặt sẵn nhiều thùng rác ngay trên các lối đi, để khách hiểu được tầm quan trọng của việc bỏ rác đúng nơi quy định, tránh làm ô nhiễm nơi này.

Kỳ Co mang vẻ đẹp hoang sơ cùng làn nước trong xanh thấu đáy

Tạm biệt Kỳ Co khi mặt trời đã lên giữa đỉnh đầu, chúng tôi ghé qua Hoàng Thao – nhà hàng hải sản nằm không xa resort. Được yêu thích nhất ở đây có lẽ là món lẩu sứa, các loại hản sản hấp luộc cho người lớn và sốt chua ngọt dành cho trẻ nhỏ. Nhờ nguồn hải sản đánh bắt mỗi ngày, tất cả các món ăn đều tươi và đặc biệt ngọt thịt.

Sau bữa trưa ngon lành, chúng tôi trở lại resort để nghỉ trưa, chuẩn bị cho chuyến đi thăm safari vào buổi chiều.

Từ resort, chỉ cần lên xe điện miễn phí là chúng tôi được đưa tới vườn thú Safari cách đó không xa. Được xây dựng và thiết kế hợp lí, các khu vực trong safari đểu rất dễ dàng cho các bạn nhỏ quan sát đặc điểm và hoạt động của các loài vật, từ đà điểu, thiên nga, lạc đà cho tới gấu, cá sấu… Lũ trẻ đặc biệt thích thú với trải nghiệm cho các bạn thỏ và lạc đà ăn rau, cà rốt. Cùng với câu chuyện về hành trình khám phá đại dương, chuyến trải nghiệm tại safari cũng được nhắc lại thật nhiều lần sau này.

Các bé rất thích thú với trải nghiệm cho các bạn thú ăn rau, củ

Vì đã có một ngày vui chơi đã đời, khi trở lại resort, sẵn tiện có khu chợ đêm ẩm thực, chúng tôi dùng bữa tối sớm rồi về phòng nghỉ ngơi. Hành trình ngày thứ hai tại Quy Nhơn kết thúc sớm hơn vì lũ trẻ đều đã mệt lử sau chuỗi trải nghiệm thú vị từ sáng sớm.

Ngày 3

Vì còn định ghé qua trung tâm thành phố Quy Nhơn nên ngay sau khi dùng xong bữa sáng muộn, chúng tôi làm thủ tục check out và nhờ các bạn lễ tân resort đặt giúp một xe du lịch về trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Trước tiên, chúng tôi vào thăm tịnh xá Ngọc Hoà. Vì tịnh xá nằm rất gần Eo Gió nên nếu du khách nào không lưu trú gần khu vực này cũng có thể tranh thủ thời gian trên đường đi Eo Gió để ghé qua.

Tịnh xá Ngọc Hoà nổi tiếng với bức tượng Quan Thế Âm có hai mặt hướng về hai phía Bắc Nam để phù trợ cho sự bình yên của Quy Nhơn. Buổi sáng, trong khu tịnh xá còn khá yên tĩnh, tôi có để ý thấy một số vị khách đã ngồi thiền khá lâu bên trong. Nếu du khách muốn nghỉ lại đây hoặc nghe thuyết pháp thì có thể nhờ người dân bản địa hoặc hướng dẫn viên liên hệ trước.

Sau hơn 1h đồng hồ tham quan tịnh xá, chúng tôi lên xe về trung tâm thành phố. Trên đường đi, bác tài gợi ý cả nhà ghé qua Bãi đá Trứng nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Nếu như địa hình ở Eo Gió hay Kỳ Co là đá núi sắc nhọn thì Bãi đá Trứng lại “hiền” hơn với những hòn đá lớn nhỏ, bề mặt nhẵn mịn như vỏ trứng. Nhờ vậy, chúng tôi có thể cẩn thận dắt hai bạn nhỏ bước qua từng phiến đá ra sát bờ biển rồi ngâm chân lúc dòng nước mát.

“Tác phẩm” sắp đặt của một bạn trẻ tại Bãi đá Trứng (Ảnh: Tuấn Anh Đặng)

Vì còn khá nhiều thời gian trước bữa trưa, tôi liền nhờ bác tài đưa cả nhà tới thăm Tháp Đôi. Chỉ mất chưa tới 10 ngàn đồng cho vé vào với người lớn và miễn phí với trẻ nhỏ, trước mắt chúng tôi đã là công trình tôn giáo nổi bật của Quy Nhơn.

Trong khi lũ trẻ thích thú tìm kiếm côn trùng, cỏ gà quanh dưới chân tháp thì hai vợ chồng tôi dành thời gian ngắm nhìn kiến trúc của công trình này. Nếu những ngày trước của chuyến hành trình được ưu tiên cho hoạt động của lũ trẻ thì ngày cuối này thực sự đã giúp tôi và ông xã có thêm nhiều kiến thức văn hoá, lịch sử hữu ích.

3 giờ chiều, chúng tôi có mặt tại sân bay Phù Cát. Tạm biệt Quy Nhơn, lần này kí ức khi trở về của tôi sẽ không chỉ có nắng và gió mà còn là ấn tượng về một mảnh đất xinh đẹp, hiện đại mà vẫn bình yên, hoang sơ nhưng không cũ kỹ. Chúng tôi chắc chắc sẽ trở lại, bởi ngay khi lên máy bay, cô nhóc đã không quên thì thầm: “Bao giờ lại đi nữa hả mẹ?”…

Bạn đang đọc bài viết Trọn vẹn cẩm nang 72 giờ “say nắng” Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.