Thứ năm, 25/04/2024 07:04 (GMT+7)

Trình diễn thời trang từ nhựa tái chế

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

12 hai sinh viên trong toàn khu vực đã tham gia thử thách với nhiều thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ môi trường văn hoá gắn liền với cuộc sống hằng ngày.

Sự phố biến của nhựa tái chế trong ngành công nghiệp thời trang đã và đang là xu hướng của thế giới. Mới đây, một buổi trình diễn thời trang độc đáo với chất liệu bền vững đã truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường.

Buổi trình diễn bộ sưu tập từ nhựa tái chế là một phần của chương trình kỷ niệm 70 năm của Khối thịnh vượng chung hiện đại - một mạng lưới toàn cầu gồm 53 quốc gia và gần 2,4 tỷ người.

Hiệp hội Hoàng gia của Khối Thịnh vượng chung tại Singapore đã phối hợp cùng các sinh viên trường Thời trang và Thiết kế của Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) đã đưa những mẫu thời trang ứng dụng làm từ nhựa tái chế lên sân khấu.

Mẫu thời trang từ nhựa tái chế.

Ý tưởng của bộ sưu tập cũng được cân nhắc đến sắc thái văn hoá của khu vực. Các sinh viên được yêu cầu thiết kế và tạo ra những bộ trang phục theo trường phái "Modest Fashion".

Đây là những bộ quần áo che kín cơ thể nhưng có sự đột phá về kiểu dáng, chi tiết và chất liệu, phù hợp với thời đại  nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng và bền vững.

Charis Tan, 24 tuổi, là sinh viên người Singapore, lấy ý tưởng từ nghệ thuật Ả Rập và các kiến trúc của các đền thờ Hồi giáo. “Những hoa văn hình học được lặp lại một cách phức tạp mang một thông điệp sâu sắc và chính điều đó đã thôi thúc tôi kết hợp các yếu tố này trong thiết kế của mình”, cô Tan nói.

Ngoài xu hướng hiện hữu, các thành viên ban giám khảo ấn tượng nhất là cách mà mỗi tác phẩm đã trở thành lời tuyên bố mạnh mẽ về thời trang bền vững thông qua việc sử dụng thông minh các nguồn vật liệu tái chế.

Theo Lao động trẻ

Bạn đang đọc bài viết Trình diễn thời trang từ nhựa tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành