Thứ sáu, 19/04/2024 15:22 (GMT+7)

Trên 50 quốc gia dự Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á – Thái Binh Dương

Nguyên Thảo -  Thứ năm, 07/11/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 – 2019 diễn ra tại Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên (120 xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9, tp.HCM).

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến 18/11/2019 với nhiều hoạt động mới lạ, ấn tượng dành cho du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019 - Lễ hội mang tầm quốc tế do Hội sinh vật cảnh Việt Nam phối hợp cùng Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên tổ chức với chủ đề “Nghệ thuật Bonsai – Nơi hội tụ của tình bạn và sự hòa hợp", với tổng kinh phí do Suối Tiên tài trợ gần 3,5 tỷ đồng, mang đến những hoạt động đầy màu sắc dành cho người yêu thích nghệ thuật Bonsai và Suiseki trong và ngoài nước.

Lễ hội triển lãm, trưng bày hàng ngàn tác phẩm Bonsai nghệ thuật nổi tiếng

Đến với Triển lãm các tác phẩm Bonsai, Suiseki Việt Nam – một trong những hoạt động được mong chờ nhất của Lễ hội, du khách như lạc vào thế giới tự nhiên kỳ bí, mãn nhãn với những tác phẩm Bonsai độc đáo được các nghệ nhân nổi tiếng chế tác từ đôi bàn tay tài hoa.

 Lễ hội nhận được sự kỳ vọng rất lớn của những người yêu thích nghệ thuật sinh vật cảnh

Để sáng tạo nên những tác phẩm Bonsai tinh tế với vẻ đẹp vượt qua mọi thách thức không gian và thời gian, mỗi tác phẩm đều được các nghệ nhân thổi hồn vào để mang đến cho người thưởng thức những giá trị tinh thần sâu sắc, hòa quyện nét văn hóa tinh hoa Á Châu, là bản hợp xướng đầy tính nghệ thuật hội tụ đầy đủ nét đẹp chân – thiện – mỹ. Triển lãm dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm từ 40 tỉnh, thành. Nổi bật nhất là những tuyệt tác Bonsai cao hơn 1m, được tạo hình hết sức kỳ công.

 Những hoạt động đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách

Lễ hội dự kiến thu hút hơn 50,000 lượt khách trong nước và quốc tế

Bên cạnh đó, du khách sẽ được dịp mãn nhãn với bộ sưu tập hơn 250 tác phẩm đá cảnh Suiseki – Một loại hình nghệ thuật độc đáo, công phu. Những tác phẩm đá cảnh thiên nhiên tại triển lãm với hình thù kỳ lạ, có đầy đủ tên gọi gắn liền với những giai thoại, mang ý nghĩa tốt lành: Huyền Tước, Khát Vọng, Sông Trăng, Tình Sử, Ra Khơi… Nổi bật nhất là những tác phẩm có giá trị gần 10 tỷ đồng, tạo nên sức thu hút đặc biệt lôi cuốn lòng đam mê của giới thưởng ngoạn.

Việt Nam đăng cai và lựa chọn Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên là địa điểm tổ chức Lễ hội lần thứ 15

Ngoài ra, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn khác: Chiêm ngưỡng hơn 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh của các nghệ nhân trong nước và quốc tế, tham quan các gian hàng thương mại về sinh vật cảnh, thưởng thức trình diễn chế tác Bonsai của các nghệ nhân Việt Nam và quốc tế cùng các chương trình nghệ thuật hoành tráng, sôi nổi.

Suối Tiên với cảnh quan tuyệt mỹ và nhiều công trình kiến trúc kỳ vĩ

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019 tại Suối Tiên tôn vinh tinh thần hăng say lao động, sự sáng tạo nghệ thuật không giới hạn của các nghệ nhân, chủ nhà vườn. Lễ hội còn là dịp giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần tích cực vào hoạt động đối ngoại, phát triển du lịch nước nhà.

Không gian tươi mát, xinh đẹp

Nhiều loại hình vui chơi – giải trí hấp dẫn

Dự kiến, Lễ hội có sự tham dự của trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50.000 lượt khách trong nước và hàng ngàn lượt khách quốc tế.

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương được sáng lập với tinh thần thúc đẩy tình bạn giữa tất cả những người yêu cây cảnh và tinh thần yêu thiên nhiên, môi trường. Sau gần 30 năm không ngừng lớn mạnh, Lễ hội đã trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, luân phiên tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia… Năm 2019, được sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Lễ hội lần thứ 15 và lựa chọn Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên là địa điểm tổ chức Lễ hội.

Suối Tiên với bốn mùa lễ hội độc đáo trong năm

Suối Tiên – điểm hẹn du lịch hàng đầu với không gian rộng rãi, tươi mát, tràn ngập cây xanh, cảnh quan xinh đẹp, nhiều công trình kiến trúc kỳ vĩ, đa dạng các loại hình vui chơi - giải trí đậm đà bản sắc văn hoá, truyền thống Việt Nam.

Lễ hội trái cây Nam Bộ làm nên thương hiệu và màu sắc riêng của Suối Tiên

Suối Tiên còn vang danh khi tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế như: Lễ hội mùa Xuân (mùng 1 đến mùng 10/1 AL); Lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 AL); Lễ hội trái cây Nam Bộ (từ tháng 6 đến hết tháng 8); Lễ hội mùa Đông (ngày 24/12 đến Tết Dương Lịch)… đã được Ban chấp hành Hội sinh vật cảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội sinh vật Cảnh Châu Á - Thái Bình Dương lựa chọn là đơn vị phối hợp tổ chức và là địa điểm diễn ra các hoạt động quan trọng nhất của Lễ hội.

Suối Tiên – Thiên đường vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi, là điểm đến du lịch hàng đầu với những Lễ hội mang tầm quốc tế

Không chỉ là đơn vị phối hợp, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên còn là Nhà tài trợ kim cương, tài trợ chính địa điểm tổ chức cùng các hạng mục khác xuyên suốt chương trình Lễ hội với tổng kinh phí tài trợ gần 3,5 tỷ đồng.

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019 tại Suối Tiên là sự kiện được mong đợi nhất, chắc chắn mang đến cho du khách, đặc biệt là những người đam mê bộ môn nghệ thuật sinh vật cảnh trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất.

Bạn đang đọc bài viết Trên 50 quốc gia dự Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á – Thái Binh Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.