Thứ năm, 28/03/2024 18:12 (GMT+7)

Tp.HCM: Người đi đường ám ảnh vì rác thải

Lê Năng -  Thứ ba, 28/04/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải, phế liệu tại một số tuyến đường ở Tp.HCM đang là nỗi ám ảnh đối với người đi đường.

Đối với một thành phố lớn như Tp.HCM, tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường luôn được người dân và cả chính quyền hết sức quan tâm. Những năm qua, UBND Thành phố đã có những chỉ đạo quyết liệt, cũng như tổ chức nhiều chương trình, hội thảo xoay quanh chủ đề rác thải, ô nhiễm môi trường nhằm hạn chế rác thải gây ô nhiễm, phân loại rác thải để dễ xử lý, thay đổi phương tiện thu gom, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân… Những cố gắng này đang ngày càng giúp Thành phố trong xanh, sạch đẹp hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm nổi bật đó, vẫn còn vài hạn chế trong khâu vận hành, thu gom rác thải tại một số điểm trên địa bàn Thành phố, nhất là các tuyến đường chính, có lượng người lưu thông đông đúc.

Phía dưới dòng kênh đường Hoàng Sa (quận 3), các công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm biến con kênh từng được xem là “thối nhất” Sài Gòn thành dòng kênh sạch đẹp, vậy mà dọc tuyến đường Hoàng Sa lại tồn tại những điểm tập kết rác thải hết sức phản cảm. Những chiếc xe thu gom rác tự chế, thùng chứa chất đầy rác sắp thành hàng dài, không được che đậy và để tràn xuống lòng đường, cản trở các phương tiện lưu thông. Đáng nói hơn, điểm tập kết rác thải này bủa vây trạm chờ xe buýt khiến người dân phải chịu mùi hôi tra tấn khi chờ xe.

Trạm chờ xe buýt bị điểm tập kết rác thải bao vây gây bức xúc cho người dân.

Tương tự, trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), một dãy xe thu gom rác với hơn 10 chiếc nằm dài trên phố, không tuân thủ việc phủ kín miệng thùng rác để tránh phát tán mùi hôi cũng như rác thải ra môi trường. Người đi đường mỗi lần ngang qua đều phải lấy tay che mũi. Việc tập kết rác thải ngay cạnh công viên 23 tháng 9 khiến người dân muốn đến đây tập thể dục, thư giãn cũng phải e ngại. Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường sầm uất, náo nhiệt, tập trung rất nhiều du khách quốc tế đến du lịch, nên điểm tập kết rác này cũng khiến hình ảnh Tp.HCM giảm sút đi ít nhiều.

 Người đi đường khi lưu thông qua đoạn đường Phạm Ngũ Lão phải lấy tay che mũi, miệng bởi mùi hôi thối từ rác thải phát ra.

Điểm tập kết rác ngay trước khu tập luyện thể thao gây phản cảm.

Một bãi tập kết rác thải nhếch nhác, ô nhiễm khác trên đường Đồng Nai, quận 10, cũng khiến người đi đường ngao ngán. Những thùng rác ở đây đều được dán dòng chữ nổi bật “Thu gom chất thải hữu cơ”, nhưng trong thùng lại chứa đủ các loại từ rác thải sinh hoạt, công nghiệp cho đến rác thải xây dựng. Điều lạ lùng là điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm này nằm chính giữa 2 điểm luyện tập thể thao của quận 10 (CLB Bơi lội Nguyễn Tri Phương và cụm sân bóng đá MobiSports) và đã tồn tại trong thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào đứng ra xử lý!

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Người đi đường ám ảnh vì rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.