Thứ năm, 25/04/2024 02:13 (GMT+7)

TP.HCM: Bệnh viện FV khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng

Huy Nguyên -  Thứ ba, 20/11/2018 17:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, ngày 15/11 bệnh viện FV đẫ tổ chức Lễ khánh thành diện mạo mới của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng với vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Hy Vọng là trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV, với cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh, cung cấp toàn diện các dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư, chăm sóc giảm nhẹ hiệu quả cao tại một điểm duy nhất.

Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đi và hoạt động 15 năm qua, đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80.000 ngàn lượt bệnh nhân ung thư. Có những bệnh nhân đạt được tỷ lệ điều trị khá cao, có thể sống khỏe mạnh nhiều năm sau đó.
Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV cho biết: "15 năm trước, khi bệnh viện FV mới thành lập, chúng tôi đã có Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, nhưng lúc đó còn rất nhỏ. Ước mơ của tôi là nâng tầm Trung tâm lên ngang tầm Đông Nam Á, nhưng khi ấy tài chính chưa đủ. Nhưng giờ ước mơ đã thành hiện thực và chúng tôi đã thực hiện được điều đó".
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc bệnh viện FV phát biểu tại buổi lễ. 
Với mức đầu tư hơn 120 tỷ (tương đương 5,3 triệu USD) vào máy móc hiện đại, trong đó có hệ thống máy xạ trị thế hệ mới nhằm hoàn thiện về quy mô cũng như cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.
Hệ thống máy điều trị xạ trị đồng bộ của trung tâm bao gồm một máy gia tốc tuyến tính hiệu Elekta Infinity - máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị khu trú chính xác vào các khối u mà không gây hại cho các mô lành xung quanh. Máy chụp cắt lớp (CT Scanner) mô phỏng, hiệu GE, thế hệ mới nhất giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước của khối u trước khi xạ trị cho bệnh nhân. Hệ thống chụp xác định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.
Toàn cảnh cắt băng khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng.
Hiện nay, trung tâm có khả năng tiếp nhận khám, điều trị từ 80 – 100 bệnh nhân/ngày. Riêng khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế + giường điều trị riêng biệt, đầy đủ tiện nghi có thể tiếp nhận điều trị đến 25 bệnh nhân/ngày.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bệnh viện FV khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành